Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Nổ súng ở Gaza sau khi lệnh ngừng bắn được gia hạn

© AP Photo / Fatima ShbairSau trận ném bom của Israel vào Dải Gaza, người Palestine bị thương được đưa đến bệnh viện ở Khan Yunis
Sau trận ném bom của Israel vào Dải Gaza, người Palestine bị thương được đưa đến bệnh viện ở Khan Yunis - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhân chứng tại hiện trường cho biết, tiếng súng dữ dội đã được nghe thấy ở phía đông và phía bắc thành phố Gaza vào sáng thứ Ba mặc dù lệnh ngừng bắn nhân đạo được kéo dài đến ngày 30 tháng 11.
Những người đối thoại của cơ quan này cho biết: "Vụ nổ súng dữ dội đang diễn ra ở phía đông và phía bắc Gaza, ở vùng Sheikh Radwan và trên bờ biển".
Theo họ, các máy bay của Không quân Israel đã xuất hiện trên bầu trời phía bắc Dải Gaza.

Lệnh ngừng bắn nhân đạo kéo dài ở Dải Gaza có hiệu lực

Thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo ở Dải Gaza giữa Israel và phong trào Hamas của người Palestine, kéo dài đến ngày 30 tháng 11, có hiệu lực vào thứ Ba lúc 07:00 giờ địa phương (12:00 theo giờ Hà Nội).
Vào tối thứ Hai, Bộ Ngoại giao Qatar thông báo rằng đã đạt được thỏa thuận nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn nhân đạo thêm hai ngày. Như vậy, lệnh ngừng bắn bắt đầu vào ngày 24 tháng 11 sẽ kéo dài đến thứ Năm ngày 30 tháng 11.
Hamas cho biết họ sẽ hành động trong các điều kiện tương tự. Là một phần của thỏa thuận ngừng bắn được gia hạn, 20 con tin Israel từ Dải Gaza dự kiến ​​sẽ được thả để đổi lấy 60 tù nhân Palestine từ các nhà tù của Israel trong vòng hai ngày.
Chiến dịch trên bộ bên trong lãnh thổ Dải Gaza, Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Iran kêu gọi điều tra việc Israel có thể sử dụng vũ khí hóa học ở Gaza

Bác sĩ phẫu thuật nói về việc sử dụng bom cháy ở Dải Gaza

Bác sĩ phẫu thuật người Anh gốc Palestine, người từng làm việc tại một số bệnh viện ở Dải Gaza sau khi xung đột Palestine - Israel leo thang, nói về việc sử dụng bom cháy ở Dải Gaza, theo Sky News đưa tin.
"Chúng tôi bắt đầu thấy những vết bỏng phốt pho… Các bệnh nhân đều bị bỏng lan đến xương sườn, đến xương", - kênh truyền hình Sky News dẫn lời bác sĩ phẫu thuật Ghassan Abu Sitta cho biết tại cuộc họp báo ở London.
Theo bác sĩ, có khoảng 100 người đến chữa trị chỗ ông, 40% thi thể bị bỏng nhưng không có vết thương nào khác. Abu Sitta cũng cho biết khi ông làm việc tại khoa bỏng của Bệnh viện Al-Shifa, khoảng 40-45% số người bị thương là trẻ em và mục tiêu chính của vụ đánh bom là các tòa nhà dân cư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала