Nga phát triển máy bay không người lái có thể được điều khiển bằng sức mạnh của ý nghĩ

© Ảnh : NeuroboticsUAV Pioner Mini được điều khiển với sự giúp đỡ của NeuroPlay
UAV Pioner Mini được điều khiển với sự giúp đỡ của NeuroPlay - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà phát triển của công ty Neurobotics đã kết nối máy bay không người lái với giao diện thần kinh, cho phép phi công điều khiển máy bay bốn cánh bằng cách sử dụng các xung động não, tức là sức mạnh của tư duy, dịch vụ báo chí của Sáng kiến ​​Công nghệ Quốc gia (NTI) cho biết Sputnik.

"Các nhà phát triển của công ty Neurobotics đã kết nối máy bay không người lái Pioneer Mini của công ty Geoscan với giao diện thần kinh NeuroPlay, cho phép phi công điều khiển máy bay bốn cánh bằng cách sử dụng các xung não, tức là sức mạnh của tư duy. Sự phát triển này sẽ hữu ích khi tổ chức các cuộc thi máy bay không người lái được điều khiển bởi giao diện não-máy tính , cũng như cho mục đích phục hồi trong các cuộc thi toàn diện. Đối với bản thân các phi công, lợi ích là cải thiện kỹ năng tập trung và phục hồi nhanh chóng sau đó", - thông báo cho biết.

Theo Vladimir Konyshev, Tổng Giám đốc công ty Neurobotics, chuyên gia của nhóm làm việc NTI Neuronet, điều khiển thần kinh của máy bay không người lái là nền tảng cho các dự án trong giáo dục STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học), vì nó đòi hỏi kiến ​​thức trong một số lĩnh vực - công nghệ thần kinh, cơ điện tử và khí động học, lập trình, ngoài ra, đây là một hướng đi mới trong thể thao thể chất đang tích cực phát triển.
Giám đốc điều hành Công ty chế tạo máy Kingisepp (KMZ) Mikhail Danilenko (trái) tại gian triển lãm của Tập đoàn truyền thông Nước Nga ngày nay - Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự Quốc tế Army 2023 tại Trung tâm hội nghị triển lãm Patriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2023
Nhà thiết kế giới thiệu về phương tiện không người lái dưới nước đầu tiên của Nga

Nâng cao kỹ năng tập trung chú ý

"Cùng với Geoscan, chúng tôi dự định tổ chức các cuộc thi ở Liên bang Nga, tôi hy vọng cuộc thi này sẽ nhanh chóng đạt đến tầm quốc tế... Có một tính năng quan trọng khác của công nghệ kết hợp này - khả năng điều khiển thần kinh các vật thể phức tạp như máy bay không người lái không chỉ cải thiện sự tập trung và sự chú ý của phi công, mà còn dạy cách đối phó với căng thẳng và kiểm soát cảm xúc khi thực hiện các hoạt động phức tạp. Đây là một công cụ rất quan trọng để đào tạo người vận hành các quy trình quan trọng", - Konyshev được trích dẫn trong tin nhắn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала