Thêm 2 cảnh sát bị khởi tố vụ cháy quán karaoke Bình Dương khiến 32 người chết

© Ảnh : X.AHiện trường vụ cháy cơ sở karaoke An Phú làm 32 người tử vong
Hiện trường vụ cháy cơ sở karaoke An Phú làm 32 người tử vong  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Đăng ký
Hai cảnh sát phòng cháy chữa cháy bị khởi tố để điều tra vụ cháy karaoke An Phú làm 32 người chết hồi tháng 6/9/2022.
Công an tỉnh Bình Dương cho hay, trước khi bị khởi tố, cả hai cán bộ này đã bị tước quân tịch.

Khởi tố thêm 2 cán bộ công an

Ngày 28/11, VOV thông tin cho biết, Công an tỉnh Bình Dương đã có quyết định khởi tố 2 cán bộ phòng cháy chữa cháy để điều tra vụ cháy karaoke An Phú làm 32 người chết vào tháng 6/9/2022.
Theo đó, hai cán bộ bị khởi tố điều tra về hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" là Thiếu tá Phạm Quốc Hùng và Thiếu tá Vũ Trường Sơn.
Được biết, Thiếu tá Phạm Quốc Hùng, nguyên là Phó trưởng Công an phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Trước khi được điều chuyển giữ chức Phó trưởng Công an phường Định Hòa, Thiếu tá Phạm Quốc Hùng từng công tác tại phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy- Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương, sau đó tiếp tục được chuyển về công tác tại Công an TP. Thuận An.
Trong khi đó, Thiếu tá Vũ Trường Sơn công tác tại phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy-Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương đến khi bị khởi tố.
Đáng chú ý, trước khi bị khởi tố, Công an tỉnh Bình Dương đã quyết định tước quân tịch đối với cả hai thiếu tá cảnh sát này.
Liên quan vụ cháy, trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã có quyết định khởi tố ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, TP.HCM, là chủ quán karaoke An Phú) về tội "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy".
Một cựu Trung tá Công an là ông Nguyễn Duy Linh (đội trưởng) và cựu Đại úy Nguyễn Văn Võ (cán bộ) cũng đã bị khởi tố về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".
Đến nay, công an Bình Dương đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 3 bị can trên. Tuy nhiên, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung một số nội dung liên quan đến vụ án.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2023
Xét xử chủ quán karaoke trong vụ 3 chiến sĩ phòng cháy hy sinh khi làm nhiệm vụ ở Hà Nội
Với việc khởi tố thêm 2 cảnh sát, đến thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 5 bị can liên quan đến vụ cháy quán karaoke làm 32 người tử vong.

Vụ cháy quán karaoke An Phú ở Bình Dương làm 32 người chết

Như đã thông tin trước đó, vụ cháy kinh hoàng tại quán karaoke An Phú, Bình Dương do chập điện tại khu vực tầng hai xảy ra từ khoảng 20h15 ngày 6/9/2022.
Ngay sau khi nhận tin báo cháy, lực lượng chức năng đã điều động xe chữa cháy cùng các cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.
Tuy nhiên, hậu quả vụ cháy gây ra vô cùng nghiêm trọng. Đã có 32 người đã tử vong trong đám cháy (bao gồm cả nhân viên, khách hát karaoke).
Quán karaoke An Phú cũng được xác định chưa đáp ứng đủ điều kiện về an toàn PCCC.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала