- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vấn đề của quân đội Ukraina: xe cũ thay cho xe bọc thép chở quân, khả năng phối hợp kém

© AP Photo / Michal DyjukQuân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2
Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Quân nhân Ukraina buộc phải sử dụng những chiếc ô tô có tuổi đời nửa thế kỷ thay vì xe bọc thép chở quân, phàn nàn về sự phối hợp kém giữa các đơn vị và thiếu lực lượng phòng không hỗ trợ ở tiền tuyến, tờ báo Bild của Đức đưa tin, trích dẫn cuộc phỏng vấn với năm binh sĩ quân đội Ukraina.

"Trong khi giới lãnh đạo Ukraina tự hào khoe khoang những chiếc xe tăng phương Tây mà họ đã nhận được, như Leopard, Challenger và Abrams, thì nhiều binh sĩ buộc phải ra mặt trận trên những chiếc xe Lada 50 tuổi do thiếu xe bọc thép chở quân và xe địa hình", - ấn phẩm viết.

Ngoài ra, một người lính Ukraina còn nói với Bild các binh sĩ phải sửa chữa và tiếp nhiên liệu cho những chiếc xe này bằng chi phí của chính mình. Các quân nhân cũng mua máy bay không người lái bằng tiền của mình.

"Ngoài ra còn có hàng nghìn máy bay không người lái đến từ các tổ chức viện trợ quân sự và các nhà tài trợ tự nguyện. Chính phủ hầu như không cung cấp cho quân đội UAV dùng hàng ngày", - Bild viết.

Xe tăng M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
“Không một chiếc nào có thể”: Mỹ tiết lộ điều gì đang chờ đợi xe tăng Abrams ở Ukraina

Những điểm yếu khác

Quân nhân Ukraina cũng phàn nàn về sự tương tác kém giữa các đơn vị khác nhau.
Một trong những người đối thoại cho biết: "Mỗi lữ đoàn chiến đấu cho chính mình, đôi khi hoàn toàn phớt lờ các đơn vị khác ở bên phải và bên trái, thậm chí đôi khi còn cạnh tranh với họ".
Cũng có những phàn nàn về việc thiếu đáng kể trang thiết bị phòng không trên chiến tuyến.

Một quân nhân cho biết: "Hiện tại, hàng chục hệ thống phòng không phương Tây, chẳng hạn như Gepard, được sử dụng làm súng phòng không cố định để bảo vệ các thành phố. Chúng tôi hầu như không có thiết bị như vậy ở mặt trận".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала