Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Lầu Năm Góc không có tiền để tăng cường lực lượng của Mỹ ở Trung Đông

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Mỹ không đủ kinh phí để gia tăng lực lượng quân sự ở Trung Đông, tờ Politico viết nhưng không tiết lộ nguồn tin.
Như ấn phẩm nhắc lại, trong bối cảnh xung đột Palestine-Israel leo thang Lầu Năm Góc đã ra lệnh điều động thêm một nhóm tác chiến tàu sân bay, hệ thống phòng không, máy bay chiến đấu và hàng trăm lính Mỹ tới khu vực. Tuy nhiên, việc quốc hội không đồng thuận về vấn đề phê duyệt kinh phí cho năm nay khiến cho Bộ Quốc phòng Mỹ “không có đủ tiền để chi trả cho việc tăng cường sự hiện diện lực lượng” ở Trung Đông.
Ấn phẩm cho biết Lầu Năm Góc ngày nay chỉ còn số tiền hạn chế được phân bổ theo ngân sách cho năm tài chính trước đó, trong khi ngân sách thường trực cho năm tài chính hiện tại vẫn chưa được thông qua.
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sự giúp đỡ của Mỹ dành cho Ukraina là vấn đề bỏ ngỏ; đối với Hoa Kỳ, giúp đỡ Israel quan trọng hơn
Theo tuyên bố được tờ báo trích dẫn của người phát ngôn quân đội Mỹ Chris Sherwood, tình hình ở Trung Đông đòi hỏi phải có “các biện pháp có tính chất đặc biệt”. Vì vậy nên Lầu Năm Góc đã phải điều tiết lại kinh phí từ các lĩnh vực chi tiêu khác, giảm kinh phí cho việc chuẩn bị, triển khai và huấn luyện quân đội, ông cho biết thêm. Vì lý do này nên một số chương trình của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ có thể bị “cắt giảm hoặc hủy bỏ”, ông Sherwood nói.
“Các sự kiện hiện tại đã buộc phải sửa đổi một số đề xuất được Tổng thống đưa vào yêu cầu ngân sách cho năm tài chính 2024. Cụ thể, cả yêu cầu ngân sách cốt lõi lẫn yêu cầu bổ sung cho năm tài chính 2024 đã soạn thảo đều không dự trù kinh phí cho các hoạt động của Mỹ liên quan đến Israel”, - người phát ngôn
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала