Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Chiến dịch của Israel ở Gaza tuân thủ khuyến nghị của Mỹ

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các hoạt động trên bộ có mục tiêu hiện tại của quân đội Israel ở Dải Gaza tuân thủ các khuyến nghị của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden, tờ Times of Israel dẫn lời một quan chức Mỹ không muốn nêu tên cho biết.
Trước đó, tờ Washington Post dẫn nguồn đưa tin rằng chính quyền Tổng thống Mỹ đã cố gắng thuyết phục Israel từ bỏ một chiến dịch trên bộ toàn diện ở Gaza để chuyển sang thực hiện nhiều cuộc không kích “trúng đich” hơn và các cuộc đột kích của lực lượng đặc nhiệm.
“Chính quyền Biden đã thúc đẩy Israel theo đuổi một chiến dịch trên bộ với quy mô hạn chế hơn ở Dải Gaza, nơi IDF hiện đang tiến hành ở phía bắc của vùng đất khu biệt này”, - một quan chức Mỹ không muốn tên nói với tờ báo.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Biden đưa ra một quyết định mạo hiểm về Israel
Quan chức này nói với tờ Times of Israel rằng chính quyền Israel hiện cũng phản đối tiến hành một cuộc tấn công toàn diện trên bộ ở Dải Gaza vào giai đoạn hiện nay.
“Nó (cuộc tấn công) có thể gây nguy hiểm cho các con tin hiện đang bị giam giữ ở Dải Gaza, và như vậy, Israel không cần có sức ép từ Washington mới lựa chọn giải pháp quân sự hiện tại”, - vị quan chức Mỹ nói thêm với tờ báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала