Ông Trump nhận xét gay gắt về hành động của Tổng thống Biden đối với Ukraina và Israel

© AP Photo / Andrew HarnikСựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Сựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi cách giải quyết của người kế nhiệm ông là Joe Biden đối với tình trạng ngày càng nghiêm trọng ở Israel và cuộc khủng hoảng liên quan Ukraina là "sự điên rồ của kẻ gây chiến".

“Phát biểu của Joe Biden là sự phản bội lố bịch đối với Israel và là sự điên rồ hỗn loạn do bị rối trí của một kẻ gây chiến đang đặt nước Mỹ ở vị trí dưới cùng”, - ông Trump nói tại cuộc mít tinh của những người ủng hộ ông ở New Hampshire.

Theo lời ông Trump, đương kim Tổng thống Mỹ đã nói với người dân Mỹ rằng nếu họ muốn hỗ trợ Israel, thì “cần phải cấp tấm séc không giới hạn cho cuộc chiến tranh ủy nhiệm ở Ukraina”.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.10.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Biden đưa ra một quyết định mạo hiểm về Israel

Joe Biden bị mua chuộc đã có một trong những bài phát biểu nguy hiểm nhất và lừa gạt nhất từng phát đi từ Phòng Bầu dục. Đó là một thảm họa. Không chỉ bản thân bài phát biểu tệ hại mà những từ ngữ trong đó cũng tệ hại”, - ông Trump nói.

Hôm thứ Năm tuần trước ông Biden vừa có bài phát biểu trước quốc dân về tình hình ở Israel và Ukraina. Hôm thứ Sáu, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ đã yêu cầu Quốc hội chuẩn y ngân sách viện trợ cho Israel và Ukraina với đề xuất phân bổ hơn 75 tỷ USD cho hai nước này. Trong số tiền đó Tổng thống Mỹ yêu cầu gửi 61 tỷ USD để hỗ trợ Kiev. Tuy nhiên các nhà lập pháp vẫn chưa thể xem xét yêu cầu đó, vì Hạ viện không hoạt động với quy mô đầy đủ do chưa bầu được chủ tịch sau khi người đương nhiệm Kevin McCarthy bị bãi chức vào ngày 3 tháng 10.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала