Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Đã rõ về khả năng gia hạn lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza

© AFP 2023 / Jack GuezLực lượng an ninh Israel đứng cùng với các xe cứu thương chờ đợi bên ngoài sân bay trực thăng của Trung tâm y tế Schneider ở Tel Aviv, trong khi chuẩn bị giải phóng các con tin Israel bị Hamas giam giữ ở Dải Gaza
Lực lượng an ninh Israel đứng cùng với các xe cứu thương chờ đợi bên ngoài sân bay trực thăng của Trung tâm y tế Schneider ở Tel Aviv, trong khi chuẩn bị giải phóng các con tin Israel bị Hamas giam giữ ở Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Đăng ký
Thoả thuận giữa phong trào Hamas Palestine và Israel về ngừng bắn nhân đạo ở Dải Gaza có thể được kéo dài thêm hai ngày nữa. Hãng Reuters đưa tin này dẫn hai nguồn trong cơ cấu công lực Ai Cập.
Theo thông tin của họ, các nhà đàm phán cho rằng lệnh ngừng bắn ở vùng đất Palestine có thể kéo dài thêm 1 hoặc 2 ngày nữa.
Trước đó, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tuyên bố rằng Washington đang nỗ lực làm việc để gia hạn lệnh ngừng bắn giữa phong trào Hamas Palestine và Israel ở Dải Gaza.
Hãng thông tấn Pháp AFP phản ánh rằng Hamas sẵn sàng gia hạn thỏa thuận ngừng bắn với Israel tại Dải Gaza thêm 4 ngày nữa.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại dinh thự tổng thống ở Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tổng thống Erdogan: Netanyahu và những người ủng hộ ông sẽ đi vào lịch sử như những tên đồ tể ở Gaza
Ngày 22 tháng 11, Israel đã phê chuẩn giao kèo với Hamas về việc phóng thích các con tin bị giữ ở Dải Gaza. Đã công bố thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 4 ngày, trong khoảng thời gian đó Hamas sẽ thả 50 phụ nữ và trẻ em. Như ông Gilad Erdan đại diện thường trực của Israel tại Liên Hợp Quốc tuyên bố, sau khi kết thúc thời gian «tạm dừng nhân đạo», Israel sẽ tiếp tục giải quyết nhiệm vụ ở vùng đất Palestine. Thỏa thuận ngừng bắn của các bên bắt đầu có hiệu lực từ ngày 24 tháng 11.
Từ ngày 27 tháng 11, lệnh tạm dừng được kéo dài thêm 2 ngày để đảm bảo điều kiện phóng thích con tin. Có điều đáng lưu ý là chính quyền Israel đã bổ sung họ tên 50 nữ tù nhân người Palestine vào danh sách được trả tự do trước đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала