Đại diện thường trực của LB Nga tại Liên Hợp Quốc phanh phui lý do Hoa Kỳ sử dụng chiến binh ở Syria

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc
Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và các đồng minh đã nuôi dưỡng các chiến binh ở Syria và sử dụng những phần tử này trong hoạt động phá hoại, kể cả chống lại chính quyền địa phương, ông Vasily Nebenzya đại diện thường trực của LB Nga tại Liên Hợp Quốc tuyên bố.

"Sự can thiệp của người phương Tây với cái cớ chống chủ nghĩa khủng bố tiếp tục đóng vai trò cực kỳ gây bất ổn tại khu vực này. Chính dưới chiêu bài đó mà Hoa Kỳ và các đồng minh đã hiện diện bất hợp pháp ở Syria kể từ năm 2014. Đồng thời, cuộc chiến chống IS* và Al-Qaeda* ở một nước Ả Rập do người phương Tây tiến hành đã chấm dứt trên thực tế và từ lâu họ sử dụng các chiến binh do họ nuôi dưỡng chỉ để phục vụ nhu cầu riêng, kể cả trong việc phá hoại lực lượng của Chính phủ Syria", - ông Nebenzya nói trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Quân nhân chính phủ Syria bên cạnh tổ hợp lịch sử-kiến trúc cổ Palmyra, tỉnh Homs, Syria. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Những kẻ khủng bố ở miền nam Syria chuẩn bị các vụ phá hoại chống lại quân chính phủ

Syria đang trên bờ vực nguy cơ bị lôi kéo vào xung đột Trung Đông

«Tình hình căng thẳng khó khăn trên thực địa ở Syria càng trở nên trầm trọng hơn do đà leo thang gay gắt của xung đột Palestine-Israel. Cũng như hàng loạt nước láng giềng trong khu vực, đất nước Syria thực sự đang mấp mé trên bờ vực bị lôi kéo vào cuộc đối đầu quy mô lớn», - đại sứ Nga nhận định.
Ông Nebenzya nói thêm rằng Nga ủng hộ việc khôi phục hoạt động của Ủy ban Hiến pháp «trong khuôn khổ thúc đẩy tiến trình chính trị do bản thân người Syria tiến hành với sự hỗ trợ của Liên Hợp Quốc».
* Những nhóm khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала