Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam thành lập

© Depositphotos.com / Stephanie FreyGạo
Gạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 28/11, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng ký Quyết định số 959 về việc cho phép thành lập Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam.
Theo đó, Hiệp hội là tổ chức xã hội - nghề nghiệp hoạt động theo Điều lệ được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và các bộ, ngành có liên quan đến lĩnh vực Hiệp hội hoạt động theo quy định pháp luật.
Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản, tự bảo đảm kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động theo quy định.
Kiên Giang cơ bản thu hoạch xong lúa vụ Hè Thu 2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Việt Nam yên tâm về chuỗi cung ứng gạo
Việc thành lập Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên mối liên kết thành chuỗi ngành hàng, là cơ sở để hạn chế tình trạng thiếu liên kết giữa các khâu cung cấp vật tư, sản xuất và tiêu thụ như thời gian qua.
Cũng liên quan đến ngành lúa gạo Việt Nam, như Sputnik đã đưa tin, ngày 27/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký quyết định của Thủ tướng phê duyệt Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030”.
Đề án được triển khai tại 12/13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long trừ Bến Tre trong hai giai đoạn.
Gạo được cung cấp cho 25 quốc gia - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2023
Việt Nam sẽ có 1 triệu hecta vùng chuyên trồng lúa chất lượng cao
Mục tiêu chung của đề án là hình thành 1 triệu hecta vùng chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tổ chức lại hệ thống sản xuất theo chuỗi giá trị, áp dụng các quy trình canh tác bền vững nhằm gia tăng giá trị, phát triển bền vững của ngành lúa gạo, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thu nhập và đời sống của người trồng lúa, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm phát thải khí nhà kính, góp phần thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam.
Theo đó, 12 tỉnh, TP gồm: An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Long An, Sóc Trăng, Cần Thơ, Bạc Liêu, Trà Vinh, Hậu Giang, Cà Mau, Tiền Giang và Vĩnh Long.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала