- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây thừa nhận vượt qua ranh giới đỏ ở Ukraina

© AP Photo / Efrem LukatskyBinh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina
Binh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phương Tây ngày càng có xu hướng nghĩ đến sự cần thiết phải nối lại đối thoại với Moskva về Ukraina, bình luận quốc tế Catherine Jentile de Canecaude của kênh tin tức Pháp LCI cho biết.
Nữ nhà báo nhắc lại rằng Thủ tướng Ý Giorgia Meloni, một người theo chủ nghĩa Đại Tây Dương cứng rắn, đã nói về sự cần thiết phải tìm ra giải pháp, ngụ ý rằng “chúng ta cần nói chuyện” với Nga, trong khi những tuyên bố đầu tiên của bà sau khi lên nắm quyền là hứa sẽ ủng hộ Ukraina.
"Và việc bà ấy nói hôm nay: "Phải tìm ra lối thoát", cho thấy cảm giác như vậy. Có nghĩa là hôm nay "lằn ranh đỏ" này... chúng ta đã vượt qua nó", - nhà báo De Canecaude chỉ rõ.
Theo bà cho đến gần đây, ngay cả khi có một số người nghĩ như vậy, “đặc biệt là người Mỹ”, vẫn không có ai nói thành tiếng về việc này.
Quân nhân thuộc nhóm hỗ trợ hỏa lực của Lực lượng Vũ trang Nga trong buổi huấn luyện chiến thuật và đào tạo y tế tại khu vực chiến dịch đặc biệt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu điệp viên Mỹ: Việc Zelensky từ chối đối thoại với Nga sẽ làm 'nổ tung' Ukraina
"Hôm nay chúng ta cảm thấy rằng đây không còn là điều cấm kỵ nữa và có lẽ chúng ta lại có thể tiến hành đối thoại với Vladimir Putin. Đã đến lúc nên bắt đầu suy nghĩ về các điều khoản đàm phán", - nhà quan sát thừa nhận.
Ngoài ra, hiện nay trong dư luận phương Tây ngày càng có nhiều ý kiến nói về thất bại của Ukraina, thất bại đã khiến họ phải trả giá “khá đắt” về kinh tế, sức mua và năng lượng.
“Cuối cùng điều này đang dẫn chúng ta đến ý nghĩ: “Thôi được rồi, ta hãy nói chuyện với Vladimir Putin”, - nhà báo De Canecaude kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала