Quốc hội đang xin ý kiến tổ chức kỳ họp bất thường vào tháng 1/2024

© Ảnh : An Văn Đăng - TTXVNHọp báo công bố kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV
Họp báo công bố kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tổng thư ký Quốc hội cho biết đang báo cáo cấp có thẩm quyền tổ chức kỳ họp bất thường vào tháng 1/2024 để xem xét một số nội dung dựa trên đề nghị của Chính phủ, trong đó có dự án Luật Đất đai sửa đổi.
Tại cuộc họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, việc chưa thông qua Luật Đất đai sửa đổi và Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi thể hiện sự cẩn trọng, trách nhiệm vì trong quá trình thảo luận cần xem xét kỹ lưỡng nhất là đánh giá tác động chính sách.
"Chứ không phải vì thông qua mà tại kỳ họp mà phải bấm nút, làm cho hệ thống pháp luật không ổn định", ông Cường nói thêm.
Theo Tổng thư ký Quốc hội, mỗi năm Quốc hội họp hai kỳ họp thì "lỡ" 6 tháng, có thể làm chậm sự phát triển. Nếu có vấn đề cấp bách, Chính phủ sẽ đề nghị và Quốc hội đánh giá tác động của chính sách tới sự phát triển kinh tế xã hội để quyết định tổ chức kỳ họp bất thường giải quyết.
Quốc hội thông qua Nghị quyết về dự toán NSNN năm 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Luật Đất đai sửa đổi sẽ được xem xét trong kỳ họp sau
Vì vậy, hiện nay, các cơ quan đang báo cáo cấp có thẩm quyền để có thể có thêm kỳ họp bất thường vào đầu tháng 1/2024.
"Rất cần Quốc hội đồng hành cùng Chính phủ cho ý kiến quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền của Quốc hội. Chính phủ để xuất những vấn đề cần thiết Quốc hội thấy cần thiết thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thì Quốc hội sẽ xem xét quyết định. Hiện đang báo cáo cấp có thẩm quyền và xem xét quyết định sau", ông Cường thông tin thêm.
Trước đó, phát biểu bế mạc Kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, đối với dự án Luật Đất đai (sửa đổi) và dự án Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi), do tính chất đặc biệt quan trọng và phức tạp của 2 dự án Luật này, Quốc hội đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến rất xác đáng, đồng thời đã cân nhắc thận trọng nhiều mặt và quyết định xem xét, thông qua tại Kỳ họp gần nhất để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu, làm rõ những vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau, bảo đảm chất lượng và tính khả thi của các luật này sau khi được ban hành.
Quốc hội thảo luận về Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Việt Nam giảm 2% VAT đến hết tháng 6/2024
Tại kỳ họp 6, Quốc hội đã thông qua 7 luật, gồm: Căn cước; Kinh doanh bất động sản sửa đổi; Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; Nhà ở sửa đổi; Quản lý, bảo vệ công trình quốc phòng và khu quân sự; Tài nguyên nước sửa đổi; Viễn thông sửa đổi.
Trong 9 nghị quyết được Quốc hội thông qua, có Nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Dự toán ngân sách nhà nước năm 2024; Phân bổ ngân sách trung ương năm 2024; Thí điểm một số chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình đường bộ...
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала