- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Số phận của chiếc xe tăng là vậy". Chuyên gia quân sự về việc tiêu diệt Leopard 1A5 ở Ukraina

© Ảnh : Krauss-Maffei WegmannXe tăng Đức Leopard 2 A4M
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hủy chiếc xe tăng Leopard 1A5 đầu tiên được Đức chuyển giao cho Ukraina chỉ vài tuần trước, truyền thông viết. Vụ việc Lực lượng vũ trang Ukraina bị mất xe tăng Đức đã được các chuyên gia quân sự Viktor Litovkin và Ivan Konovalov bình luận cho Sputnik.
Nhà báo David Axe của Forbes viết: Quân đội Nga đã phá hủy chiếc xe tăng Leopard 1A5 đầu tiên do Đức sản xuất, được chuyển giao cho Ukraina vài tuần trước. Theo ông, chiếc xe tăng này chỉ được sử dụng trong trận chiến một vài lần.
Nhà quan sát quân sự, đại tá đã nghỉ hưu Viktor Litovkin lưu ý rằng xe tăng Leopard 1A5 chắc chắn sẽ bị phá hủy ở Ukraina.
"Xe tăng Leopard 1A5 đã khá cũ, có niên đại từ những năm 1960. Nó có lớp giáp rất yếu, động cơ không mạnh bằng những phiên bản xe tăng Leopard sau này. Những chiếc xe tăng này chắc chắn phải bị bốc cháy. Rõ ràng là người Đức đang gửi chúng đến mặt trận Ukraina để chúng bốc cháy. Thứ nhất, họ đang vứt bỏ những thứ rác rưởi mà họ có trong kho. Và thứ hai, họ biết chính xác điều gì sẽ xảy ra với xe tăng. Người Mỹ buộc người Đức phải đưa những chiếc Leopards ra mặt trận để chúng không thể cạnh tranh với Abrams”, - Viktor Litovkin nói.
Chuyên gia quân sự tin chắc rằng ba chục xe tăng Abrams được Lầu Năm Góc chuyển giao sẽ chịu chung số phận ở Ukraina.

Viktor Litovkin nói thêm: "Những chiếc Abrams được giao cho Ukraina cũng sẽ cháy. Không có xe tăng nào không cháy, nhưng có những chiếc xe tăng cháy tốt hơn bất kỳ loại nào khác - đây là xe tăng của Đức và Mỹ cùng với xe tăng của Anh".

Đến lượt chuyên gia quân sự, nhà khoa học chính trị Ivan Konovalov lại bày tỏ quan điểm ngay cả khi được bảo vệ mạnh mẽ hơn, xe tăng Leopard cũng không thể chống lại vũ khí của Nga.
"Bất kỳ mức độ bảo vệ nào dành cho xe tăng Leopard, và những chiếc xe tăng này được coi là một trong những loại tốt nhất trên thế giới, đều không đủ để chống lại vũ khí của Nga, điều này là hiển nhiên. Và điều này đã rõ ràng ngay từ đầu. Và bất kể mức độ bảo vệ nào được tạo ra thêm cho xe tăng Leopard của Đức, chúng vẫn sẽ bùng cháy trước các vị trí của Nga”, - Ivan Konovalov nói trên đài phát thanh Sputnik.
Quân đội Ukraina và Ba Lan trên xe tăng Leopard 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo chí tìm ra số lượng xe tăng Leopard 2 mà Lực lượng vũ trang Ukraina đã kịp đánh mất

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала