Cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức bất ngờ nhận tội

© Ảnh : Nguyễn Thành Chung - TTXVNXét xử cựu Giám đốc Bệnh viện thành phố Thủ Đức tham ô, rửa tiền
Xét xử cựu Giám đốc Bệnh viện thành phố Thủ Đức tham ô, rửa tiền - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 30/11, phiên xử ông Nguyễn Minh Quân, cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức; Nguyễn Văn Lợi, Giám đốc Công ty Nguyễn Tâm, và đồng phạm về tội Tham ô tài sản; Rửa tiền; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng tiếp tục với phần thẩm vấn.
Theo đó, đối với tội tham ô, khung hình phạt mà ông Quân bị truy tố lên tới tử hình.
Tại phiên tòa hôm qua, HĐXX và VKS đã xét hỏi xong các bị cáo - những người từng là nhân viên của ông Quân. Họ đều thừa nhận hành vi phạm tội.
Riêng cựu Giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức kêu oan, cho rằng cáo trạng không khách quan.
Theo ông Quân thì số tiền mà Lợi chuyển cho Quân là tiền mà Quân cho Lợi mượn để kinh doanh từ năm 2005 đến nay. Tuy nhiên ông Quân không chứng minh được cho Lợi mượn bao nhiêu tiền, cũng không có giấy tờ xác nhận.
Tuy Công ty Ngọc Đạo do vợ ông là bà Nguyễn Trần Ngọc Diễm đứng tên đại diện và sau đó ủy quyền cho bị cáo Lợi điều hành, nhưng ông Quân nói mình không hề biết công ty này tham gia các gói thầu cung cấp vật tư y tế của bệnh viện, cũng như không nắm rõ hoạt động của công ty.
Được đối chất, bị cáo Lợi khẳng định mình chỉ là người làm công ăn lương và không có vay mượn tiền của vợ chồng bị cáo Quân.
Hồ sơ vụ án thể hiện, sau khi tham ô hơn 103 tỷ đồng bị cáo Quân đã mua biệt thự tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) và quận 1 (TPHCM). Tại tòa ngày 30/11, bị cáo Quân khai thông qua các thông tin đại chúng nên biết thông tin về các dự án trên nên mua. Nguồn tiền để mua Quân đòi nợ Lợi.
Tại phiên tòa sáng nay, ông Quân cho biết việc mua bán các tài sản gồm thửa đất ở phường Linh Xuân và 2 biệt thự nêu trên đều do ông Quân quyết định, không bàn bạc gì với vợ.
Bà Trần Thị Ngọc Diễm (vợ Quân) khai bản thân không biết những công việc kinh doanh của chồng. Bà thừa nhận dùng 16 tỷ đồng cho việc chi tiêu gia đình và cho con đi du học.
Thiết bị y tế - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2023
Cựu Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức lập 4 công ty "sân sau" ăn 103 tỉ vì "không yên tâm"
Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX cho biết có nhận được đơn của mẹ bị cáo Quân xin được gặp con trai trong giờ giải lao để hỏi thăm, động viên. Sau khi xem xét, tòa đồng ý với mong muốn của người nhà bị cáo Quân.
Cuộc gặp được Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an, Đại diện Viện KSND tối cao giám sát và nội dung gặp được lập thành văn bản gửi cho hội đồng xét xử.
Sau khi được HĐXX xét xử tạo điều kiện cho gặp mẹ, bị cáo Nguyễn Minh Quân bất ngờ nhận tội.
"Bị cáo học nhiều, đọc nhiều các điều luật về hình sự, tố tụng hình sự. Bị cáo biết rõ nên nghĩ mình không phạm tội. Nhưng qua 2 ngày xét xử, bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là vi phạm pháp luật", ông Quân thừa nhận.
Ông Quân lý giải nguyên nhân trước đây không nhận tội là vì khi bệnh viện bị điều tra, ông đã tìm nhiều cách và chi nhiều tiền để chạy án và bị lừa mất tiền. Do đó đến khi bị bắt và được điều tra viên, kiểm tra viên giải thích thì ông sợ tiếp tục bị lừa nên không nhận tội.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2023
Chính thức truy tố vợ chồng cựu Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức
Về cáo trạng quy kết, ông Quân nói cơ bản phù hợp với hành vi phạm tội của mình nhưng có một số điểm chưa rõ nên xin HĐXX tạo điều kiện cho mình trình bày rõ hơn.
Sau khi thừa nhận hành vi phạm tội, bị cáo Quân xin tòa tạo điều kiện cho mình khắc phục hậu quả vụ án ngay trong sáng nay. Ngoài ra, bị cáo xin HĐXX xem xét lại hành vi của vợ mình là bị cáo Nguyễn Trần Ngọc Diễm vì vợ mình không biết gì.
Ông Quân cho biết mẹ ông có chuẩn bị một khoản tiền cho ông đóng khắc phục hậu quả, xin được giải tỏa kê biên tài sản của hai vợ chồng để nộp thêm.
Cuối cùng, ông Quân xin hội đồng xét xử ghi nhận công lao của ông khi xây dựng Bệnh viện TP Thủ Đức từ cơ sở y tế nhỏ chỉ có 18 nhân viên y tế, nay đã có quy mô 2.000 người và là một trong những đơn vị hàng đầu về ứng dụng công nghệ hiện đại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала