Ông Blinken: Kissinger đặt ra tiêu chuẩn cho tất cả các ngoại trưởng tiếp theo

© AFP 2023Chính trị gia Henry Kissinger
Chính trị gia Henry Kissinger - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger đặt ra tiêu chuẩn cho tất cả những người giữ chức vụ này sau ông, người đứng đầu hiện tại của Bộ Ngoại giao Mỹ, Antony Blinken cho biết.
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Kissinger, một trong những chính trị gia Mỹ nổi bật nhất để lại dấu ấn quan trọng trong lịch sử ngoại giao, qua đời ở tuổi 100 tại bang Connecticut, Mỹ.

"Ngoại trưởng Kissinger đã thực sự đặt ra tiêu chuẩn cho tất cả những người phục vụ sau ông ấy. Tôi đã vinh dự nhận được lời khuyên từ ông ấy nhiều lần, gần đây nhất là khoảng một tháng trước. Ông ấy cực kỳ hào phóng chia sẻ những lời khuyên và minh triết của mình", - ông Blinken nói trong một tuyên bố, được công bố trên trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Ông Blinken nói, ít người biết rõ về lịch sử như ông Kissinger, số người làm được nhiều điều như ông để tác động đến diễn biến của lịch sử lại còn ít hơn nữa.
Henry Kissinger   - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.07.2023
Tại sao John Kerry và Henry Kissinger được đón nhận theo cách khác nhau ở Bắc Kinh?

Trung Quốc sẽ không bao giờ quên Kissinger, sự ra đi của ông là mất mát cho cả thế giới

Người dân Trung Quốc sẽ không bao giờ quên cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Henry Kissinger; cái chết của ông là một mất mát to lớn cho toàn thế giới, Lưu Bằng Vũ (Liu Pengyu), người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington, nói với Sputnik.
"Chúng tôi vô cùng bàng hoàng và đau buồn khi biết về cái chết của Henry Kissinger. Chúng tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc và chân thành tới gia đình ông. Cái chết của ông Kissinger là một mất mát to lớn đối với cả đất nước chúng ta và toàn thế giới", - ông Lưu Bằng Vũ nói.
Ông nhấn mạnh người dân Trung Quốc sẽ không bao giờ quên ông Kissinger, người từng là "người bạn cũ của Trung Quốc", và những đóng góp lịch sử của ông trong việc phát triển quan hệ và củng cố tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала