Tổng thống Putin: Kissinger là nhà ngoại giao xuất sắc, một chính khách khôn ngoan và có tầm nhìn xa

© Sputnik / Aleksey Nikolskyi / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin gặp cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, năm 2012
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, năm 2012 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới phu nhân của Henry Kissinger về cái chết của ông, cho rằng ông là một nhà ngoại giao xuất sắc, một chính khách khôn ngoan và có tầm nhìn xa,với uy tín xứng đáng trong nhiều thập kỷ. Bức điện tín tương ứng đã được công bố trên trang web của Điện Kremlin.
Tại bang Connecticut của Mỹ, cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, một trong những chính trị gia Mỹ nổi bật nhất để lại dấu ấn quan trọng trong lịch sử ngoại giao, đã qua đời ở tuổi 100.

"Bà Kissinger kính mến, xin hãy nhận lời chia buồn sâu sắc của tôi về việc chồng bà, ông Henry Kissinger, qua đời. Một nhà ngoại giao xuất sắc, một chính khách thông thái và có tầm nhìn xa, người trong nhiều thập kỷ có uy tín xứng đáng xứng đáng trên khắp thế giới, đã qua đời", - bức điện viết.

© Sputnik / Alexei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin gặp cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, năm 2017
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, năm 2017 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger, năm 2017

Cựu Ngoại trưởng Mỹ

Henry Alfred Kissinger sinh ra ở thành phố Fuerth của Đức vào ngày 27/5/1923.
Là người Do Thái theo đạo Chính thống, ông phải hứng chịu nạn bài Do Thái, năm 1938 gia đình ông chuyển đến sống ở New York.
© AFP 2023 / Molly Riley Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger với phu nhân Nancy
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger với phu nhân Nancy - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger với phu nhân Nancy
Từ năm 1969, Kissinger giữ chức Cố vấn an ninh quốc gia cho Tổng thống Hoa Kỳ, và vào năm 1973 ông được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng nước này. Cho đến năm 1977 ông đã đóng vai trò quan trọng trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ: ông là người khởi xướng chính sách hòa dịu trong quan hệ giữa Hoa Kỳ và Liên Xô, tổ chức khởi đầu mối quan hệ của Mỹ với Trung Quốc, đàm phán và ký kết Hiệp định Paris nhằm kết thúc chiến tranh Việt Nam.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала