Chủ tịch Hà Nội "bật mí" về ý tưởng phát triển thành phố 3 triệu USD

© Ảnh : Nguyễn Văn Điệp - TTXVNChủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm việc với lãnh đạo huyện Quốc Oai
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm việc với lãnh đạo huyện Quốc Oai  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hà Nội đã xin được khoản tài trợ khoảng 3 triệu USD để mua toàn bộ ý tưởng về phát triển của công ty tư vấn hàng đầu thế giới.
Sáng 1/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh và các đại biểu Quốc hội Đoàn TP Hà Nội thuộc đơn vị bầu cử số 10 đã tiếp xúc cử tri huyện Mê Linh và Sóc Sơn sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Tại đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết TP cũng đang xây dựng hai quy hoạch lớn, quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng để trình Chính phủ, Quốc hội.
"Phần chính của quy hoạch kinh tế - xã hội đang làm rất công phu, bài bản và hiện đại. Đồng thời, thành phố cũng xin được khoản tài trợ bên ngoài, khoảng 3 triệu USD để mua toàn bộ ý tưởng về phát triển của công ty tư vấn hàng đầu thế giới rất am hiểu về Việt Nam", ông Thanh cho hay.
Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.11.2023
Hà Nội có thể được tăng quyền
Thông tin về công tác phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, dự báo thành phố sẽ tăng trưởng GRDP khoảng 6,2%; dự kiến thu ngân sách khoảng 400.000 tỉ đồng trong năm 2023; các lĩnh vực về an sinh xã hội, văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, quốc phòng - an ninh đều được bảo đảm và có kết quả tích cực.
UBND TP Hà Nội đã phân cấp cho các địa phương 9 lĩnh vực; phân cấp 16 lĩnh vực cho các sở, ban, ngành với tổng số 708 thủ tục hành chính.
"Trong quá trình thực hiện, TP rút ra hai bài học. Một là, thấy đúng thì phải quyết tâm làm. Hai là, làm thì phải quyết liệt", ông Thanh nói và cho biết khi thực hiện phân cấp, ủy quyền công việc sẽ được sát sao hơn.
Hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2023
Hà Nội nêu 8 lý do không nên sáp nhập quận Hoàn Kiếm
Ông Thanh cho biết thêm năm 2024, Chính phủ giao Hà Nội chi đầu tư công số tiền là 80.000 tỉ đồng. Trong khi đó, năm 2023 được giao 50.000 tỉ đồng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhưng tiêu đầu tư công "rất vất vả".
"Sang năm với 80.000 tỉ đấy mà các quý vị cử tri không ủng hộ cho, không có sự đồng thuận chung của người dân, cán bộ… thì không tiêu nổi đâu", Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала