Mỹ sử dụng AI khi thử nghiệm máy bay ném bom chiến lược

B-21 Raider - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khi thử nghiệm máy bay ném bom chiến lược B-21, các hệ thống mô phỏng trí tuệ nhân tạo (AI) đã được sử dụng, Newsweek cho biết.
"Việc trình diễn máy bay ném bom tàng hình hạt nhân B-21 mới ... có thể được coi là bước tiếp theo hướng tới một biên giới quân sự mới", - Newsweek nêu rõ.
Đồng thời Newsweek cũng lưu ý rằng phần mềm hỗ trợ AI của B-21 "báo trước một kỷ nguyên mới".
 Phóng tên lửa Tomahawk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Vì sao Mỹ điều tàu ngầm hạt nhân có thể mang tới 154 tên lửa hành trình Tomahawk tới Trung Đông?

Elon Musk: Trí tuệ nhân tạo nguy hiểm thế nào đối với nhân loại

Doanh nhân tỷ phú Mỹ Elon Musk kêu gọi mọi người hy vọng vào những điều tốt lành hơn, nhưng cần chuẩn bị đón nhận chuyện tồi tệ nhất liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI). Ông đưa ra tuyên bố này bên lề hội nghị toàn cầu đầu tiên về AI, sự kiện diễn ra ở Anh vào đầu tháng 11.
"Nếu chúng ta hy vọng điều tốt lành nhất nhưng biết chuẩn bị cho chuyện tồi tệ nhất thì đó có lẽ là hành động khôn ngoan", - doanh nhân nói với kênh truyền hình Sky News.

Al – con dao hai lưỡi và cách đối phó

Elon Musk gọi AI là "con dao hai lưỡi", lưu ý rằng theo quan điểm của ông công nghệ này có ít nhất 80% khả năng mang lại lợi ích cho nhân loại còn 20% khả năng gây nguy hiểm.
Ông cũng thừa nhận trí tuệ nhân tạo có thể gây ra mối đe dọa đối với nhân loại, nhưng tuyên bố rằng việc chú ý theo dõi sự phát triển của công nghệ sẽ giúp giảm thiểu những hậu quả tiêu cực tiềm ẩn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала