Báo chí đưa tin tàu chở lúa mì từ Nga tới Somalia

© Sputnik / Igor ZaremboNgũ cốc
Ngũ cốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2023
Đăng ký
Matxcova (Sputnik) - Một con tàu chở 25 nghìn tấn lúa mì nhân đạo từ Nga đã đến thủ đô Mogadishu của Somalia hôm thứ Năm, hãng thông tấn quốc gia SONNA đưa tin.

"Somalia đã nhận được chuyến hàng viện trợ rất cần thiết gồm 25.000 tấn lúa mì từ Nga để giải quyết vấn đề lũ lụt ở nước này. Chuyến hàng viện trợ đến Mogadishu hôm thứ Năm đã được bàn giao cho Cơ quan quản lý thiên tai Somali (SoDMA)," – hãng tin viết.

Cần lưu ý rằng tại buổi lễ đón tàu có sự tham gia của nhiều quan chức, trong đó có Bộ trưởng Nội vụ Somalia Ahmed Fiki, và hàng hóa đã được Đại sứ Nga tại Somalia và Djibouti Mikhail Golovanov chính thức bàn giao. Chính phủ Somalia hoan nghênh sự giúp đỡ của Nga và bày tỏ lòng biết ơn về sự hỗ trợ của nước này.
Dự kiến, lô hàng này sẽ là đợt viện trợ đầu tiên được hứa hẹn với châu Phi, trong khi Somalia cũng mong nhận được sự hỗ trợ bổ sung từ Nga dưới hình thức viện trợ nhân đạo nhằm khắc phục hậu quả lũ lụt.
Trước đó, cơ quan này dẫn lời Ủy viên SoDMA Mohamud Moalim Abdullah cho biết gần 100 người đã trở thành nạn nhân của lũ lụt đang diễn ra ở Somalia, tổng cộng thảm họa thiên tai đã ảnh hưởng đến hơn hai triệu người ở nước này.
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LHQ nói rằng Ukraina bị rải mìn nghiêm trọng hơn cả Afghanistan và Somalia
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала