Malaysia sẽ là nước ASEAN đầu tiên triển khai mạng LTE cho tàu hỏa

CC BY-SA 4.0 / N509FZ / CJ6-type EMU (cropped image)Tàu CJ6-type EMU Công ty MRL East Coast Rail Link
Tàu CJ6-type EMU Công ty MRL East Coast Rail Link - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mạng không dây LTE-R sẽ được triển khai trên các chuyến tàu chở khách trên East Coast Rail Link (ECRL), dự kiến hoàn thành vào năm 2026. Đây là mạng LTE đầu tiên ở ASEAN, Bernama Malaysia đưa tin.
Theo ấn phẩm, người đứng đầu Malaysia Rail Link (MRL), ông Darvis Abdul Razak, đã công bố ra mắt mạng trao đổi dữ liệu LTE-R tốc độ cao, được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên đường sắt. Theo kế hoạch vào năm 2026, mạng này sẽ đưa vào các đoàn tàu chở khách của tuyến đường sắt ECRL dài 665 km đang được xây dựng, nối liền bờ biển phía đông và phía tây của đất liền.

"Một số người hỏi liệu việc giới thiệu mạng LTE-R có nghĩa là sẽ có kết nối Internet trong toàn bộ hành trình, bao gồm cả việc di chuyển qua các đường hầm hay không. Câu trả lời là có", - ấn phẩm dẫn lời người đứng đầu MRL cho biết.

Thiết bị quân sự được tăng cường huy động ở trước hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2023
Multimedia
Thiết bị quân sự được tăng cường huy động ở trước hội nghị thượng đỉnh ASEAN

Đặc điểm của LTE-R

Theo ông, người lái tàu cũng sẽ có thể sử dụng mạng LTE-R để tương tác với các công nhân đường sắt khác. Không giống như công nghệ GSM-R được sử dụng trước đây, mạng mới sẽ cung cấp khả năng truyền dữ liệu nhanh hơn và an toàn hơn.
Quốc gia đầu tiên trên thế giới giới thiệu mạng LTE-R là Hàn Quốc. Năm 2017, mạng dữ liệu tốc độ cao đã được công ty công nghệ Samsung triển khai tại khu vực đô thị Busan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала