Một con chim hạ gục tiêm kích F-35A không quân Hàn Quốc, gây thiệt hại cả trăm triệu USD

© AP Photo / Danny KarnikNhóm máy bay F-35A Lighting II của Không quân Mỹ trình diễn tại Triển lãm Hàng không Atlanta ở Peachtree City, bang Georgia
Nhóm máy bay F-35A Lighting II của Không quân Mỹ trình diễn tại Triển lãm Hàng không Atlanta ở Peachtree City, bang Georgia - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Không quân Hàn Quốc quyết định cho nghỉ hưu máy bay chiến đấu tàng hình F-35A do Mỹ sản xuất do bị hư hỏng nghiêm trọng sau cuộc tấn công của chim vào năm 2022, YonhapNews viết.
Sau khi cất cánh, chiếc F-35A bị chim tấn công, gây hư hại nặng. Bài báo lưu ý, sau khi đánh giá cùng với đại diện nhà sản xuất Lockheed Martin, người ta xác định máy bay bị hư hỏng 300 bộ phận, bao gồm khung máy bay, cấu trúc, động cơ, hệ thống điều khiển và dẫn đường.
"Chi phí sửa chữa máy bay, một trong 40 chiếc F-35A của Không quân Hàn Quốc, ước tính khoảng 140 tỷ won (107,6 triệu USD), cao hơn chi phí mua một chiếc mới khoảng 110 tỷ won. Xem xét chi phí cao và thời gian sửa chữa kéo dài... ủy ban đánh giá của lực lượng không quân đã kết luận tốt hơn hết là nên loại máy bay khỏi hoạt động", - YonhapNews viết.
F-35 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2023
Hai F-35 của liên quân bay gần 2 chiếc Su-35 của Nga ở khoảng cách nguy hiểm

Tạp chí Mỹ nêu bật các ưu điểm của Su-57 của Nga so với F-35 và J-20

Lợi thế của máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57 của Nga so với F-35 của Mỹ và J-20 của Trung Quốc là việc nó tham gia xung đột vũ trang thực sự, tạp chí Military Watch Magazine của Mỹ viết.
"Su-57 được sử dụng tích cực trong chiến sự ở Ukraina, kết quả là nó trở thành máy bay chiến đấu đầu tiên trong thế hệ của nó trải qua thử nghiệm toàn diện trong điều kiện chiến đấu", - ấn phẩm cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала