Thổ Nhĩ Kỳ chờ đợi sự trừng phạt dành cho ông Netanyahu tại Tòa án Hình sự Quốc tế

© AFP 2023 / Adem AltanTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết Ankara mong muốn thủ phạm của "cuộc diệt chủng ở Gaza", trong đó có Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, sẽ bị trừng phạt tại Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC).

"Khoảng 3 nghìn luật sư đã nộp đơn kháng cáo cần thiết lên Tòa án Hình sự Quốc tế ở The Hague. Nghị sĩ Istanbul Cüneyt Yuksel của chúng tôi là tham gia phái đoàn này. Họ cũng sẽ giám sát quá trình ở The Hague. Chúng tôi cho rằng ông Netanyahu, đã bị bắt quả tang, sẽ phải chịu sự trừng phạt cần thiết và hy vọng những người đang chờ đợi công lý từ quyết định phải được đưa ra sẽ nói: "Bây giờ chuyện đó đã xảy ra". Chúng tôi sẽ theo dõi vụ việc này ở mức cao nhất, sẽ không bỏ rơi vụ án này. Chúng tôi muốn tất cả các nhà lãnh đạo Israel liên quan đến vụ diệt chủng này phải bị đưa ra xét xử và trừng phạt", - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói với các phóng viên khi trở về từ UAE.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Thổ Nhĩ Kỳ đệ đơn lên Tòa án Hình sự Quốc tế kiện Thủ tướng Israel

Ông Erdogan: Thế giới Hồi giáo phải cùng nhau hành động để ngăn chặn thảm sát ở Dải Gaza

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, người đang hội đàm với Tổng thống UAE Sheikh Mohamed bin Zayed Al Nahyan tại Dubai, gọi việc nối lại các hoạt động thù địch ở Gaza là tiêu cực.
"Trong cuộc họp, đã thảo luận việc Israel nối lại các cuộc tấn công vào Dải Gaza, hỗ trợ nhân đạo cho Thổ Nhĩ Kỳ và các bước thực hiện nhân danh hòa bình cũng như quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và UAE. Tổng thống Tayyip Erdogan nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang làm mọi việc có thể để ngăn chặn thảm sát ở Dải Gaza và cộng đồng Hồi giáo phải cùng nhau hành động để ngăn chặn Israel. Lưu ý rằng việc nối lại các cuộc đụng độ là cực kỳ tiêu cực, Tổng thống Erdogan nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ cam kết đảm bảo lệnh ngừng bắn vĩnh viễn và cung cấp viện trợ nhân đạo cho Dải Gaza", - Văn phòng lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố với báo chí.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала