Ba tàu Mỹ bị tấn công ở Biển Đỏ trong một ngày

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ba tàu thương mại ở Biển Đỏ đã bị tấn công bốn lần trong 24 giờ, tàu khu trục của Mỹ đã đáp lại tin báo của những con tàu này và bắn hạ ba máy bay không người lái, Bộ Chỉ huy Trung tâm Lầu Năm Góc cho biết.
“Vào Chủ nhật đã có bốn vụ tấn công nhằm vào ba tàu thương mại khác nhau trong vùng biển quốc tế phía nam Biển Đỏ”, - bản tin viết.
Các cuộc tấn công được cho là do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện nhưng "toàn bộ do Iran tổ chức".
“Mỹ đang xem xét phối hợp toàn diện với các đồng minh quốc tế để đưa ra phản ứng thích hợp”, - bộ chỉ huy thông báo.
Bộ chỉ huy cho biết tàu khu trục USS Carney của Hải quân Hoa Kỳ đã đáp lại các tín hiệu báo động. Được biết tàu khu trục đã phát hiện một vụ tấn công bằng tên lửa từ vùng lãnh thổ do lực lượng Houthi ở Yemen kiểm soát, tên lửa đã bay qua gần tàu chở hàng Unity Explorer.
Tàu khu trục tên lửa Carney của Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Quân đội Mỹ bắn hạ máy bay không người lái do Iran sản xuất bay từ Yemen
Sau đó, tàu khu trục đã bắn hạ một máy bay không người lái được phóng từ Yemen đang bay hướng tới tàu chiến, nhưng Lầu Năm Góc không nói Carney là mục tiêu của tên lửa này, bản tin cho biết.
Tàu khu trục đã bắn hạ thêm một máy bay không người lái nữa khi phản hồi tín hiệu từ cùng một tàu chở hàng báo tin bị tên lửa tấn công gây thiệt hại nhỏ. Một tàu hàng khác là tàu Number 9 cũng báo tên bị trúng tên lửa từ Yemen phóng tới nhưng không có thương vong hay thiệt hại gì.
Sau đó con tàu thứ ba là tàu Sophie II đã gửi tín hiệu cấp cứu báo tin trúng tên lửa, tàu khu trục Mỹ đã đáp ứng hỗ trợ và bắn hạ một máy bay không người lái nữa, bộ chỉ huy cho biết.
Tàu khu trục và thủy thủ đoàn không bị ảnh hưởng gì do sự cố này.
“Những cuộc tấn công này gây ra mối đe dọa trực tiếp đến thương mại quốc tế và an ninh hàng hải”, - thông báo nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала