Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Hoạt động của Bắc Kinh ở Biển Đông là hợp lý và hợp pháp

© AFP 2023 / National Task Force-West Philippine Sea / Philippine Communications Operations Office Tàu Trung Quốc gần Đá Ba Đầu.
Tàu Trung Quốc gần Đá Ba Đầu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hoạt động của các tàu cá Trung Quốc ở vùng biển Đá Ba Đầu (Đá Whitson) là hợp lý và hợp pháp, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân (Wang Wenbin) nói trong cuộc họp báo hôm thứ Hai.
Trước đó, người phát ngôn Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines Jay Tarriel cho biết hơn 135 tàu dân quân biển Trung Quốc đang có mặt tại khu vực Đá Ba Đầu ở Biển Đông.
Ông Uông Văn Bân nhấn mạnh Đá Ba Đầu là một phần quần đảo của Trung Quốc và vùng này của Biển Đông luôn là khu vực làm việc và nơi trú gió quan trọng cho các tàu cá Trung Quốc.
Nhà ngoại giao cho biết: "Việc tàu cá Trung Quốc hoạt động và tránh gió ở vùng biển liên quan là hoạt động hợp lý và hợp pháp, đồng thời cho biết Philippines không nên đưa ra những tuyên bố vô trách nhiệm".
Tàu vận tải RMS Sierra Madre của Philippines cố tình neo đậu ở bãi cạn Second Thomas ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2023
Biển Đông
Bảo vệ bờ biển Philippines phát hiện 135 tàu Trung Quốc gần rạn san hô đang tranh chấp ở Biển Đông

Trung Quốc cáo buộc Philippines và Mỹ vi phạm sự ổn định ở Biển Đông

Philippines đang phá vỡ hòa bình và ổn định ở Biển Đông bằng cách tiến hành các cuộc tuần tra chung với Hoa Kỳ, người phát ngôn Bộ Tư lệnh Chiến đấu Khu vực phía Nam của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) Điền Quân Lý cho biết vào tuần trước

"Vào thời điểm này, Philippines đã thu hút lực lượng bên ngoài tuần tra Biển Đông, tạo ra hỗn loạn, náo loạn, từ đó vi phạm hòa bình, ổn định khu vực cũng như tinh thần Bộ quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông", - ông Điền Quân Lý nói, những lời của ông được trích dẫn trên tài khoản của lệnh trên mạng xã hội WeChat.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала