Hải quan Nội Bài nói về ông Tây ngồi nhặt rau muống ở sân bay gây "sốt" mạng

© Ảnh : Tin tuc onlineHình ảnh người đàn ông ngồi nhặt rau ở giữa sảnh sân bay Nội Bài do nhóm du khách chụp lại
Hình ảnh người đàn ông ngồi nhặt rau ở giữa sảnh sân bay Nội Bài do nhóm du khách chụp lại - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Đăng ký
Đại diện Sân bay Nội Bài đã xác nhận hình ảnh một "khách Tây" ngồi nhặt rau tại sân bay này, đang lan truyền trên mạng xã hội.
Do sự việc xảy ra đã lâu, phía sân bay không bình luận về hành vi của vị khách, nhưng đã yêu cầu lực lượng an ninh nhắc nhở các trường hợp tương tự, giữ gìn hình ảnh cho cửa ngõ hàng không của Thủ đô.

Khách tây ngồi nhặt rau muống tại sân bay Nội Bài

Theo báo Dân trí, sáng 4/12, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh một người ngồi nhặt rau tại sân bay Nội Bài.
Trong ảnh, một hành khách có vẻ giống người nước ngoài đang ngồi bệt trên sàn nhà ga sân bay, trước mặt là một mớ rau to (giống rau muống).
Trước hình ảnh này, cộng đồng mạng bình luận, có thể vị khách Tây này đang mang rau muống từ Việt Nam về nước để làm quà.
© Ảnh : Tin tuc onlineHình ảnh người đàn ông ngồi nhặt rau ở giữa sảnh sân bay Nội Bài do nhóm du khách chụp lại
Hình ảnh người đàn ông ngồi nhặt rau ở giữa sảnh sân bay Nội Bài do nhóm du khách chụp lại - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Hình ảnh người đàn ông ngồi nhặt rau ở giữa sảnh sân bay Nội Bài do nhóm du khách chụp lại
Liên quan đến sự việc, đại diện Hải quan sân bay Nội Bài cho biết, rau củ không phải là hàng cấm và hành khách có thể mang theo khi xuất cảnh. Tuy nhiên, hành khách phải đóng gói rau và ký gửi, không được xách tay. Khách cũng phải chấp nhận nếu hải quan sân bay từ chối thông quan mặt hàng này.
Nói với báo Thanh niên, đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, sân bay có lực lượng An ninh hàng không, tiểu ban CS (customer satisfaction) chịu trách nhiệm kiểm tra liên tục các hoạt động diễn ra bên trong sân bay.
"Nhưng quan trọng là ý thức của khách hàng, nhiều khách hàng trải đồ ra ăn uống, khi lực lượng an ninh nhắc thì mới cất đi. Thậm chí, ăn uống xong nhiều người vứt luôn vỏ chai nước, hộp sữa dùng dở để lại ghế hay mặt đất, nhân viên vệ sinh thường xuyên phải đi lại nhặt đồ", - báo Thanh niên dẫn lời vị đại diện.

Giữ gìn mỹ quan cho khu vực nhà ga sân bay Nội Bài

Về phần mình, phía sân bay Nội Bài không bình luận về hành vi của vị khách do sự việc đã xảy ra từ lâu. Tuy nhiên, lãnh đạo sân bay yêu cầu lực lượng an ninh nhắc nhở các trường hợp tương tự, nhằm giữ gìn vẻ mỹ quan cho khu vực nhà ga.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2023
Nhân viên sân bay Nội Bài trộm cắp tài sản trong vali của khách
Trên thực tế, sân bay Nội Bài đã có Bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng, trong đó khuyến cáo hành khách không vứt rác bừa bãi, không được ngồi, nằm, ngủ, nghỉ trên sàn nhà ga, không được bày biện ăn uống tại khu vực nhà ga (trừ các nơi theo quy định như nhà hàng…), không được bôi bẩn lên tường, sàn nhà ga…

"Nhà ga Nội Bài là cửa ngõ hàng không của thủ đô Hà Nội, là hình ảnh đại diện cho Hà Nội, cho Việt Nam nên rất cần sự chung tay của toàn thể quý hành khách nhằm giữ gìn hình ảnh, mỹ quan chung…", - đại diện sân bay Nội Bài nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала