Tàu vũ trụ vận tải Progress MS-25 của Nga lắp ghép với Trạm vũ trụ quốc tế

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Tàu chở hàng Progress MS-25 đã cập bến mô-đun Poisk của Nga của Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), như tin đưa trên chương trình phát sóng của Roscosmos.
Một chuyên gia từ Trung tâm Điều khiển các chuyến bay tỉnh Matxcơva nói: "Chúng tôi đang quan sát việc tiếp chạm. Đã lắp xong".
Tên lửa cùng tàu vũ trụ được phóng từ địa điểm thứ 31 của Sân bay vũ trụ Baikonur lúc 12h25 giờ Matxcơva (16h25 giờ Hà Nội) ngày 1/12. Chín phút sau, Progress MS-25 tách khỏi giai đoạn thứ ba và đi vào quỹ đạo Trái đất thấp.
© Ảnh : Roskosmos/Timoshenko IvanTên lửa "Soyuz-2.1a" với tàu "Progress MS-25"
Tên lửa Soyuz-2.1a với tàu Progress MS-25 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2023
Tên lửa "Soyuz-2.1a" với tàu "Progress MS-25"

Nga vẫn duy trì vị thế cường quốc vũ trụ

Với việc phóng trạm tự động Luna-25, Nga đã chứng minh rằng họ vẫn là một cường quốc vũ trụ bất chấp mọi khó khăn hiện đang gặp phải, chuyên gia Trung Quốc trong lĩnh vực các vấn đề quốc tế Qian Liyan nói với Sputnik.
Chuyên gia Qian Liyan lưu ý rằng trong thời Chiến tranh Lạnh, sự cạnh tranh giữa Liên Xô và Hoa Kỳ trong nghiên cứu và các chuyến bay lên mặt trăng là một trong những yếu tố đối đầu quan trọng giữa hai cường quốc.
Tên lửa Soyuz-2.1b với tầng phía trên Fregat mang theo tàu vũ trụ tự hành Luna-25 phóng lên từ sân bay vũ trụ Vostochny - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2023
Tên lửa Soyuz-2.1b mang vệ tinh được phóng từ sân bay vũ trụ Plesetsk vì lợi ích của BQP Nga
Theo ông Qian Liyan, nước Nga ngày nay không còn là (quốc gia) như Liên Xô khi đó, nó phải đối mặt với nhiều khó khăn. Nhưng xét theo cách Nga đang thiết lập lại con đường của mình trong vũ trụ, không phải là quá nhiều trong việc khôi phục tham vọng cường quốc. Hơn thế nữa, giới lãnh đạo Nga không bị những khó khăn hiện tại, chẳng hạn như xung đột Ukraina, che mắt, mà vẫn hướng vào khoảng không vũ trụ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала