Tết “vui tươi, lành mạnh", Thanh Hoá nghiêm cấm biếu, tặng quà lãnh đạo

© Sputnik / Taras IvanovMột người phụ nữ trong trang phục áo dài đi sắm đồ trang trí Tết tại Hàng Mã
Một người phụ nữ trong trang phục áo dài đi sắm đồ trang trí Tết tại Hàng Mã - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá mới đây đã ban hành Chỉ thị số 19-CT/TU về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Đáng chú ý trong đó, tỉnh ủy Thanh Hóa nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, chất có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực.
Đồng thời, không tổ chức thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; cán bộ lãnh đạo các cấp chỉ đi dự lễ chùa, lễ hội khi được phân công; không tham gia các hoạt động mê tín; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào hoạt động lễ hội, vui chơi;...
Quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Tỉnh về tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong dịp Tết theo đúng phương châm “vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình”.
Phố Hàng Mã rực rỡ bởi sắc đỏ, đa dạng mặt hàng trang trí, phục vụ người dân Thủ đô mua sắm, chơi Tết Nguyên đán Quý Mão  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2023
Chính thức chốt lịch nghỉ Tết Giáp Thìn
Tỉnh ủy Thanh Hóa chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh chủ động, tích cực thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.
Tập trung chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng do thiên tai, dịch bệnh, đồng bào sinh sống ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số và miền núi, công nhân, người lao động, người bị mất việc làm...; bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết.
Văn phòng Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi việc thực hiện Chỉ thị này, báo cáo kết quả với Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала