Cố vấn của Biden “phát hiện” đồng minh của Putin trong quốc hội Mỹ

© AP Photo / Carolyn KasterJake Sullivan
Jake Sullivan - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Jake Sullivan cho rằng những người từ chối tán thành việc chu cấp tiền cho Ukraina là ủng hộ việc "cải thiện vị thế chiến lược của Putin".
Văn phòng Ngân sách Nhà Trắng trước đó đã kêu gọi Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson đẩy nhanh việc phê duyệt tiền viện trợ cho Kiev. Bức thư nêu rõ rằng nếu không có sự can thiệp của quốc hội, Mỹ “sẽ hết tiền vào cuối năm nay để mua vũ khí và thiết bị cho Ukraina cũng như chuyển giao vũ khí từ kho dự trữ”. Phe đối lập Đảng Cộng hòa hiện đang kiểm soát Hạ viện đã gắn việc phê duyệt các khoản tài trợ bổ sung với yêu cầu thắt chặt chính sách biên giới của Mỹ.

"Tôi cho rằng tất cả những thành viên Quốc hội không ủng hộ việc tài trợ cho Ukraina chính là đang biểu quyết giúp (Tổng thống Nga Vladimir) Putin dễ dàng giành chiến thắng hơn. Bò phiếu chống lại việc hỗ trợ Ukraina cũng chính là bỏ phiếu giúp cải thiện vị thế chiến lược của Putin", - ông ta nói tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

 Marjorie Taylor Greene - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quốc hội Mỹ chỉ trích chính sách của Mỹ đối với Ukraina
Sullivan nhắc lại rằng chính quyền Mỹ đang “hết tiền và gần như hết thời gian” để hỗ trợ Ukraina.
Trước đó, báo Washington Post của Mỹ đã đăng một bài xã luận về nguyên nhân thất bại trong cuộc phản công của Kiev, lưu ý rằng nguyên nhân dẫn đến việc này là do bất đồng giữa Ukraina và Mỹ, do tính toán sai lầm của phương Tây và việc đánh giá thấp quân Nga. Theo ấn phẩm, việc Ukraina phản công thất bại còn có nguyên nhân nữa là do quân đồng minh chậm trễ trong việc chuyển giao viện trợ hoặc do một số thiết bị và vũ khí phương Tây gửi đến không phù hợp. Ukraina còn phàn nàn chuyện đồng minh không cung cấp cho họ máy bay chiến đấu, còn loại máy bay mà Kiev có không thể cạnh tranh với máy bay của Nga. Ngoài ra, khoảng 60% thiết bị rà phá bom mìn của Ukraina đã bị hư hỏng hoặc bị phá hủy ngay trong những ngày đầu tiên của cuộc phản công, tờ báo nêu rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала