Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Chuyên gia: Nga vẫn sẽ giữ vai trò vẽ lại bản đồ chính trị Trung Đông sau chiến tranh Gaza

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Ả Rập Saudi và UAE diễn ra như một phần vai trò mà Moskva đang và sẽ tiếp tục giữ trong việc vẽ lại bản đồ chính trị Trung Đông sau cuộc chiến ở Dải Gaza, theo Johnny Munir - nhà khoa học chính trị Lebanon nói trực tiếp trên Sputnik Ả Rập.

"Chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Nga có liên quan trực tiếp đến các sự kiện đang diễn ra xung quanh Gaza", - ông cho biết.

"Mục tiêu là chuẩn bị tình hình cho giai đoạn dàn xếp chính trị sau khi chiến tranh kết thúc trong khu vực và có thể tổ chức một hội nghị quốc tế về việc xây dựng lại khu vực trong thời kỳ hậu chiến", - chuyên gia Johnny Munir nói thêm.

Sau vụ ném bom của Israel, những người Palestine bị thương được đưa đến bệnh viện ở Khan Yunis - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Ông Putin: tại sao các nhà lãnh đạo thế giới không sốc khi Gaza trở thành nghĩa trang của trẻ em?

Thay đổi sắp tới

Chuyên gia lưu ý, Tổng thống Nga, với chuyến thăm này, nhằm đảm bảo Moskva đóng vai trò lớn nhất trong giai đoạn sắp tới, vì ông nhận thức rõ nhiều thứ sẽ thay đổi sau chiến tranh, gây ra thiệt hại to lớn cho vùng đất Palestine và làm mất cân bằng trong khu vực.

"Nga duy trì mối quan hệ tuyệt vời với nhiều lực lượng khác nhau trong vùng: Moskva một mặt có quan hệ tốt với trục kháng chiến Hồi giáo và mặt khác với các nước vùng Vịnh, điều này sẽ cho phép nước này đóng một vai trò hữu ích trong cuộc tái thiết sắp tới của bản đồ chính trị Trung Đông", - chuyên gia tự tin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала