Đài Loan áp đặt hạn chế xuất khẩu 22 công nghệ chủ chốt

© Ảnh : PexelsĐài Bắc, Đài Loan
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đài Loan đã xác định danh sách 22 công nghệ chủ chốt sẽ có hại cho đảo này nếu xuất khẩu ra nước ngoài, thông báo của Ủy ban Khoa học và Công nghệ Quốc gia Đài Loan cho biết.
Danh sách bao gồm các công nghệ quốc phòng, vũ trụ, công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp, bán dẫn và an ninh thông tin.
Các công nghệ then chốt được định nghĩa là những công nghệ mà nếu lọt ra nước ngoài hoặc lọt vào tay các thế lực thù địch ở nước ngoài “sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến an ninh quốc gia”.
Khi đề ra quy định cụ thể về việc bảo vệ công nghệ bán dẫn, ủy ban nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp bán dẫn Đài Loan đứng đầu trên thị trường thế giới, gắn liền với sự phát triển các chuỗi công nghiệp liên quan và có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế và khả năng cạnh tranh về công nghiệp của đảo.
Chip dành cho điện thoại thông minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2022
Đài Loan cấm xuất khẩu chip và bộ vi xử lý sang Nga
Ủy ban lưu ý rằng việc lập danh sách các công nghệ then chốt mang tầm quốc gia là để đảm bảo an ninh quốc gia và khả năng cạnh tranh về công nghiệp, tăng cường bảo vệ bí mật thương mại liên quan đến công nghệ then chốt và ngăn chặn việc để những công nghệ then chốt đó lọt ra nước ngoài một cách bất hợp pháp làm tổn hại đến lợi ích của Đài Loan và ngành công nghiệp của vùng lãnh thổ này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала