Nga thể hiện cam kết bảo vệ an ninh lương thực của thế giới bằng việc cung cấp ngũ cốc cho châu Phi

© Sputnik / Sergei Pivovarov / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch lúa mì ở vùng Rostov
Thu hoạch lúa mì ở vùng Rostov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cung cấp ngũ cốc cho châu Phi, Nga thể hiện cam kết giữ gìn và duy trì an ninhlương thực trên thế giới Adri Arlan, giảng viên Khoa Quan hệ Quốc tế tại Đại học Pelita Harapan (UPH) tuyên bố điều này.
Nhìn chung, Nga định vị mình là đối tác chiến lược có thể cung cấp hỗ trợ kinh tế, quân sự và chính trị cho các nước châu Phi. Ngoài ra, Nga còn được tôn trọng ở châu Phi vì quá trình lịch sử ủng hộ các phong trào chống thực dân và chống đế quốc.
"Theo quan điểm của tôi, hình ảnh của Nga được quyết định không chỉ bởi cam kết thực hiện các lời hứa và nghĩa vụ liên quan đến việc cung cấp ngũ cốc cho châu Phi, mà còn bởi các yếu tố khác, phức tạp và năng động hơn, chẳng hạn như mong muốn lập ra một thế giới đa cực để đảm bảo sự ổn định trật tự thế giới toàn cầu", - chính trị gia nhận xét.
Máy liên hợp đổ ngũ cốc lên xe tải - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2023
Ông Putin: Nga sẽ gửi ngũ cốc tới 6 nước châu Phi đang cần lương thực

Vai trò của Châu Âu

Theo ông, Châu Âu phải chấm dứt tiêu chuẩn kép trong việc cung cấp viện trợ lương thực cho các nước thuộc Thế giới thứ ba. Điều này đặc biệt liên quan tới những quốc gia ở Tây và Trung Phi bị ảnh hưởng trực tiếp bởi cuộc khủng hoảng lương thực.

"Việc cung cấp viện trợ lương thực như một công cụ để gây ảnh hưởng đến chính sách của các quốc gia khác nên được hạn chế ở mức tối thiểu. Hành động của các chính trị gia châu Âu dẫn đến tình trạng nghèo đói gia tăng, xung đột vũ trang, vi phạm nhân quyền và tham nhũng ở các nước Thế giới thứ ba. Về phần mình, điều này gây khó khăn cho việc tiếp cận hỗ trợ lương thực công bằng và giá cả có thể chấp nhận", - ông nói.

Thu hoạch lúa mì - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2023
Chuyên gia kể về kỷ lục xuất khẩu ngũ cốc của Nga trong 6 năm

Đói khổ dẫn đến đâu?

Theo ông, nạn đói buộc các nước Thế giới thứ ba phải đoàn kết để giải quyết cuộc khủng hoảng lương thực. Niềm tin vào hình thức ngoại giao và viện trợ lương thực có thể đạt được thông qua đối thoại với các cơ chế phi nhà nước như cộng đồng quốc tế hoặc các tổ chức khu vực.
Nga và Ukraina là những nước sản xuất ngũ cốc lớn nhất thế giới. Khủng hoảng ngũ cốc ở Ukraina đã tác động nghiêm trọng đến xuất khẩu ngũ cốc của cả hai nước, dẫn đến khủng hoảng lương thực trên quy mô quốc tế. Cuộc khủng hoảng này đang ảnh hưởng tiêu cực đến sự ổn định chính trị, xã hội ở nhiều nước, trong đó có chính Ukraina.
"Nỗ lực giải quyết khủng hoảng ngũ cốc có thể là chìa khóa bản lề để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina. Mong muốn tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu ngũ cốc sẽ cho phép giảm áp lực kinh tế và chính trị mà cả hai nước phải trải qua. Đây cũng có thể là cơ hội tốt để đạt được thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraina", - chuyên gia kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала