Bất ngờ với số lượng người "ôm" tiền ảo ở Việt Nam

© Depositphotos.com / VadimVaseninBitcoin
Bitcoin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Việt Nam bất ngờ lọt top 3 về lượng người sở hữu tiền ảo trên thế giới, với 25,9 triệu người, cao hơn cả Trung Quốc, theo báo cáo của CryptoCrunchApp.
Cụ thể, trong bảng xếp hạng này, Ấn Độ đứng đầu về lượng người sở hữu tiền ảo trên thế giới với 157,6 triệu người. Đứng thứ 2 là Mỹ, với 44,3 triệu người sở hữu tiền số, phản ánh tỷ lệ chấp nhận tiền số đáng kể tại quốc gia mà sự đổi mới về công nghệ và tài chính đã ăn sâu vào nền văn hóa.
Bất ngờ nhất là Việt Nam với dân số hơn 100 triệu người nhưng có tới 25,9 triệu người sở hữu tiền ảo, xếp vị trí thứ 3.
"Điều này báo hiệu khả năng chấp nhận nhanh chóng của Việt Nam và cũng phù hợp với tốc độ tăng trưởng và chấp nhận công nghệ tại đất nước này", trích từ báo cáo.
Cũng theo báo cáo của CryptoCrunchApp, Trung Quốc có 19,9 triệu người sở hữu tiền số, đứng ở vị trí thứ 4. Con số này được cho là thấp do các hạn chế của Chính phủ nước này đối với đồng tiền này.
Tiền ảo - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Việt Nam sẽ ban hành luật chống rửa tiền, tham nhũng bằng Bitcoin
Các vị trí tiếp theo thuộc về Brazil, Philippines và Pakistan, với số lượng lần lượt là 17,8 triệu, 14,8 triệu và 14,7 triệu người.
Theo CryptoCrunchApp, danh sách này không chỉ thể hiện các quốc gia hàng đầu về số lượng người sở hữu tiền số mà còn phản ánh các động lực đa dạng trong việc chấp nhận tiền điện tử. Các quốc gia như Ấn Độ và Việt Nam cho thấy sự gia tăng đột biến về số lượng người sở hữu tiền số nhờ tăng trưởng kinh tế và đổi mới kỹ thuật số, thì các quốc gia như Mỹ lại hướng tới sự đa dạng trong đầu tư và tiên phong về công nghệ tài chính mới.
Giá bitcoin đang được giao dịch quanh mức 44.000 USD. Vốn hóa của bitcoin đạt 859,52 tỷ USD, chiếm gần 53% tổng vốn hóa của thị trường tiền mã hóa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала