- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bulgaria sẽ cung cấp cho Ukraina tổ hợp phòng không và tên lửa bị lỗi

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ủy ban Quốc phòng tại Quốc hội Bulgaria đã phê chuẩn việc chuyển giao cho Kiev các tổ hợp tên lửa phòng không vác vai (MANPADS) và tên lửa bị lỗi và không hoạt động, Cơ quan thông tấn Bulgaria đưa tin.
Kết quả bỏ phiếu có 11 thành viên ủy ban ủng hộ việc chuyển giao thiết bị bị lỗi, 4 người phản đối và 1 người bỏ phiếu trắng.
Cần lưu ý rằng Bộ Quốc phòng sẽ thực hiện các biện pháp tham gia liên minh các nước nhằm tăng cường năng lực cho Không quân Ukraina với sự hỗ trợ của máy bay chiến đấu F-16.
Ngoài ra, Bulgaria bày tỏ sẵn sàng tiếp nhận huấn luyện từ 4 đại đội bộ binh và cơ giới của LLVT Ukraina, với số lượng lên tới 160 người mỗi năm.
Xe tăng Đức Leopard 2 A4M - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đan Mạch chuyển giao nhiều xe tăng Leopard bị lỗi cho Ukraina
Trước đó ngày 4/12 có thông tin cho biết Tổng thống Bulgaria Rumen Radev đã chặn việc cung cấp viện trợ cho Ukraina dưới hình thức xe bọc thép đã ngừng hoạt động. Ông Radev nhấn mạnh rằng các phương tiện này có thể được sử dụng để bảo vệ biên giới đất nước và hỗ trợ người dân trong trường hợp thiên tai và tai nạn.
Trước đó, ngày 24/10 nhà khoa học chính trị Dmitry Zhuravlev chỉ ra rằng Bulgaria cùng với Hungary và Hy Lạp có thể trở thành những quốc gia đầu tiên ngừng hỗ trợ Ukraina. Ngoài ra, theo ông, Ba Lan cũng muốn chấm dứt hỗ trợ Kiev, tuy nhiên, nếu sự hỗ trợ của ba quốc gia đầu tiên không đáng kể, vì đó là những nước khá nghèo với kho vũ khí ít ỏi, thì việc ngừng hỗ trợ từ phía Ba Lan có thể sẽ rất nghiêm trọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала