"Đại gia" Hoà Phát lấn sân sang vận tải biển

© Ảnh : Long An International PortHợp long 7 cầu cảng và khai trương dịch vụ khai thác container tại Cảng Quốc tế Long An.
Hợp long 7 cầu cảng và khai trương dịch vụ khai thác container tại Cảng Quốc tế Long An. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 7/12, Công ty CP Vận tải biển Hòa Phát đã làm lễ khởi hành chuyến hàng đầu tiên của tàu HPS-01, trọng tải 24.500 tấn, đánh dấu việc chính thức đưa vào khai thác tàu SB đầu tiên do Tập đoàn đầu tư đóng mới.
Tàu sẽ chuyên chở nguyên liệu và thành phẩm trên tuyến thủy nội địa, trong đó chủ yếu là thép cuộn cán nóng (HRC).
Tàu có ký hiệu thiết kế SB 245-01/02 với 3 hầm hàng được dùng chuyên chở hàng rời của Hòa Phát, đặc biệt là sản phẩm thép cuộn cán nóng. Tàu được đầu tư đóng mới tại Nhà máy đóng tàu Hạ Long – Quảng Ninh.
Theo kế hoạch, tàu HPS-01 sẽ chở chuyến hàng HRC đầu tiên tại cảng chuyên dùng Hòa Phát Dung Quất vào khu vực phía Nam (TP.HCM và TP Vũng Tàu). Trước đó, hoạt động kinh doanh của công ty chủ yếu là chuyên vận chuyển các tuyến ngoại.
Tỷ phú thép Trần Đình Long. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Hoà Phát dồn lực cho "quả đấm thép" 3 tỷ USD và "tiên tri" của ông Trần Đình Long
Thời gian tới, Công ty Vận tải biển Hòa Phát định hướng đầu tư phát triển đội tàu biển với kích cỡ đa dạng bao gồm các loại tàu biển có kích cỡ lớn phục vụ cho việc nhập khẩu nguyên liệu trọng yếu của Tập đoàn và các loại tàu nội có kích cỡ phù hợp phục vụ cung đường ngắn chủ yếu phân phối sản phẩm đầu ra cho Khu liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất.
Trong chiến lược dài hạn, đội tàu của Hòa Phát sẽ có từ 15-20 tàu biển các loại phục vụ nhu cầu vận tải nguyên liệu và thành phẩm ngày càng tăng cao, đặc biệt sau khi dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 đi vào hoạt động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала