- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Carlson: Người đứng đầu Lầu Năm Góc đe dọa các nghị sĩ vì chuyện viện trợ cho Kiev

© AFP 2023Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin công khai đe dọa các nghị sĩ về khả năng đưa người thân của họ ra trận đánh nhau với Nga nếu các nhà lập pháp không ủng hộ yêu cầu của chính quyền về việc việc trợ thêm cho Kiev. Đây là thông tin của báo Mỹ nổi tiếng Tucker Carlson đưa ra trên mạng xã hội X.

“Chúng tôi sẽ cử con cái, anh em họ hàng chú bác của các vị sang chiến đấu với Nga”, - Carlson dẫn lời người đứng đầu Lầu Năm Góc nói trong cuộc họp báo kín tại Hạ viện.

Tỷ phú Elon Musk quan tâm đến phát biểu của Carslon về “những mối đe dọa công khai nhằm vào người Mỹ” của chính quyền và hỏi nhà báo liệu ông Austin có thực sự nói như vậy hay không.
“Điều đó đã được xác nhận”, - Carlson trả lời.
Tucker Carlson giải thích cho Mike Pence tại sao Mỹ không cần Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tucker Carlson giải thích cho Mike Pence tại sao Mỹ không cần Ukraina
Trước đó, Nhà Trắng đưa tin chính quyền Mỹ không thể hứa hẹn với chế độ Kiev về chuyện cung cấp thêm viện trợ do Quốc hội Mỹ không đồng ý phân bổ kinh phí.
Trước đó, ngày 6/12 Thượng viện Mỹ tại cuộc họp thường kỳ đã không tán thành việc cung cấp gói viện trợ tiếp theo cho Ukraina.
Cùng ngày, do chưa chắc chắn về chuyện viện trợ cho Kiev nên Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu đặc biệt, cho rằng Quốc hội cần phải khẩn trương phê duyệt yêu cầu tài trợ cho Ukraina.
Đồng thời, Bộ trưởng Lloyd Austin chỉ ra rằng Washington chủ trương hỗ trợ quân sự lâu dài cho Kiev, ngay cả khi có sự chậm trễ trong việc phân bổ gói viện trợ mới. Austin nhấn mạnh rằng ông hy vọng quốc hội sẽ nhanh chóng phê duyệt yêu cầu của chính quyền về khoản viện trợ bổ sung 50 tỷ USD cho Kiev thông qua cơ sở công nghiệp của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала