Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Thổ Nhĩ Kỳ: Từ giờ trở đi, máu của mỗi người chết ở Palestine đều dính lên "bàn tay Hoa Kỳ"

© AP Photo / Oded BaliltyLính cứu hỏa và nhân viên y tế cung cấp oxy cho con mèo bị thương được giải cứu khỏi tòa nhà trúng tên lửa bắn từ Dải Gaza vào Tel Aviv, Israel
Lính cứu hỏa và nhân viên y tế cung cấp oxy cho con mèo bị thương được giải cứu khỏi tòa nhà trúng tên lửa bắn từ Dải Gaza vào Tel Aviv, Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Từ giờ trở đi, máu của tất cả những người thiệt mạng ở Palestine đều dính trên "tay của chính quyền Hoa Kỳ", Chủ tịch Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus nói khi bình luận về phủ quyết của Hoa Kỳ đối với dự thảo nghị quyết về lệnh ngừng bắn ở Gaza.
Trước đó, Mỹ đã phủ quyết dự thảo nghị quyết yêu cầu ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức. Vương quốc Anh bỏ phiếu trắng. 13 thành viên còn lại của Hội đồng Bảo an bỏ phiếu ủng hộ. Tài liệu này được đồng tác giả từ ít nhất 97 thành viên Liên Hợp Quốc.

Ông Kurtulmush nói trong bài phát biểu hôm thứ Bảy: "Kể từ bây giờ, máu của mọi người bị giết ở Palestine, máu của mọi trẻ em bị giết đều dính trong tay chính quyền Hoa Kỳ".

Dân Palestine trở về nhà sau lệnh ngừng bắn - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Thổ Nhĩ Kỳ: Không có hy vọng đạt được lệnh ngừng bắn lâu dài ở Gaza

Thổ Nhĩ Kỳ chờ đợi sự trừng phạt dành cho ông Netanyahu tại Tòa án Hình sự Quốc tế

Trước đó, ổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết Ankara mong muốn thủ phạm của "cuộc diệt chủng ở Gaza", trong đó có Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, sẽ bị trừng phạt tại Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC).
"Khoảng 3 nghìn luật sư đã nộp đơn kháng cáo cần thiết lên Tòa án Hình sự Quốc tế ở The Hague. Nghị sĩ Istanbul Cüneyt Yuksel của chúng tôi là tham gia phái đoàn này. Họ cũng sẽ giám sát quá trình ở The Hague. Chúng tôi cho rằng ông Netanyahu, đã bị bắt quả tang, sẽ phải chịu sự trừng phạt cần thiết và hy vọng những người đang chờ đợi công lý từ quyết định phải được đưa ra sẽ nói: "Bây giờ chuyện đó đã xảy ra". Chúng tôi sẽ theo dõi vụ việc này ở mức cao nhất, sẽ không bỏ rơi vụ án này. Chúng tôi muốn tất cả các nhà lãnh đạo Israel liên quan đến vụ diệt chủng này phải bị đưa ra xét xử và trừng phạt", - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói với các phóng viên khi trở về từ UAE.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала