Các nhà khoa học tìm thấy cánh đồng lúa cổ 5,3 nghìn năm

© Ảnh : 宁波市文化遗产管理研究院Các nhà khảo cổ học đã phát hiện một cánh đồng lúa cổ xưa ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc
Các nhà khảo cổ học đã phát hiện một cánh đồng lúa cổ xưa ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khảo cổ học đã phát hiện một cánh đồng lúa cổ xưa ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, có niên đại khoảng 5300-5500 năm, Tân Hoa Xã đưa tin.
Cánh đồng lúa cổ được phát hiện ở huyện Yuyao, Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang trong cuộc khai quật diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10.
Cần lưu ý rằng tổng diện tích khai quật là 1 nghìn mét vuông. Các nhà khảo cổ đã tìm thấy ba lề đường (rặng núi), chín hố, tàn tích lúa và cỏ dại, một con mương tưới tiêu và một con đường mà theo các nhà khoa học, có thể đã nối cánh đồng lúa với khu làng cư dân sinh sống.
Theo ước tính sơ bộ của các chuyên gia, phát hiện này thuộc về thời kỳ cuối của nền văn hóa lúa nước ở Hemudu. Các nhà khoa học tin rằng phát hiện này sẽ làm sáng tỏ hệ thống ruộng lúa trong quá khứ và cũng sẽ là tài liệu quan trọng cho việc nghiên cứu canh tác lúa gạo trong khu vực này.
Mặt trăng trên rừng taiga ở vùng Tashtypskiy của Cộng hoà Khakassia. Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Nga, Trung Quốc thành lập nhóm khoa học thảo luận việc xây dựng trạm mặt trăng

Các nhà khoa học Trung Quốc thử nghiệm thiết bị mới dùng để phát hiện tàu ngầm

Trước đó, Trung Quốc đã thử nghiệm thiết bị phát hiện tàu ngầm đầu tiên trên thế giới dựa trên công nghệ liên lạc thế hệ tiếp theo, tờ South China Morning Post đưa tin.
Được biết, bức xạ terahertz nằm trong dải tần giữa bức xạ vi sóng và hồng ngoại, và công nghệ terahertz đã được đề xuất như một giải pháp tiềm năng để đạt được tốc độ truyền dữ liệu cao và độ trễ thấp cho thế hệ công nghệ truyền thông tiếp theo hoặc 6G.
Tin cho biết, tín hiệu điện từ trong phạm vi này không chỉ mang nhiều thông tin hơn các phương thức liên lạc hiện có mà còn có thể thu thập thông tin về môi trường.
Không rõ về thời điểm thực hiện thí nghiệm, nhưng được biết rằng sự kiện diễn ra ở Hoàng Hải gần bờ biển thành phố Đại Liên thuộc tỉnh Liêu Ninh phía đông bắc Trung Quốc. Các nhà khoa học quân sự đã sử dụng nguồn âm thanh nhân tạo để mô phỏng tiếng ồn do tàu ngầm tạo ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала