Dân trồng sắn trên đất xây Sân bay Long Thành, Đồng Nai giao Công an xử lý

© TTXVN - Nguyễn Công PhongĐảm bảo tiến độ các hạng mục tại sân bay Long Thành
Đảm bảo tiến độ các hạng mục tại sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2023
Đăng ký
UBND huyện Long Thành giao công an và UBND xã Bình Sơn xử lý vụ việc một số hộ dân trồng sắn trên gần 100 ha đất thuộc giai đoạn 2 dự án Sân bay Long Thành.
Hiện ACV đã cho xây hàng rào bao quanh phần đất thi công giai đoạn 1 dự án. Còn giai đoạn 2, do chưa có chủ đầu tư, đất đang để trống. Đồng Nai kiến nghị sớm xây hàng rào trên phần đất còn lại, tạo thuận lợi cho việc quản lý đất đai.

Xử lý tình trạng lấn chiếm đất tại sân bay Long Thành

Bnews đưa tin, ngày 9/12, Chủ tịch UBND huyện Long Thành Lê Văn Tiếp cho biết, uỷ ban huyện đã giao cơ quan công an và UBND xã Bình Sơn (huyện Long Thành) xử lý vụ việc một số hộ chiếm dụng gần 100 ha đất trong phạm vi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) để trồng sắn.
Theo báo CAND, bước đầu công an xác định do người dân thiếu hiểu biết, nghĩ rằng đất mới bàn giao cho dự án nên tận dụng một thời gian để trồng sắn lấy củ. Công an huyện và đại diện chính quyền địa phương đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính, yêu cầu người dân trả lại hiện trạng ban đầu phần đất trên.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra tại công trường sân bay Long Thành. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2023
Tiến độ sân bay Long Thành rất chậm
Ông Lê Văn Tiếp cho biết, việc người dân tự ý trồng sắn trong phạm vi dự án sân bay Long Thành chỉ mới xảy ra gần đây. Phần diện tích đất bị chiếm dụng đã được Nhà nước đền bù, thu hồi, thuộc giai đoạn 2 của dự án.
Thời gian tới, cơ quan chức năng địa phương sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, không để tái diễn tình trạng lấn chiếm đất sân bay Long Thành để canh tác hoặc sử dụng cho mục đích khác.
"Đất tại sân bay Long Thành đã được Nhà nước thu hồi, tổ chức, cá nhân tự ý chiếm dụng đất phục vụ mục đích cá nhân là sai. Hành vi này sẽ bị xử lý nghiêm", - ông Tiếp nói.
Theo báo Lao động, một số hộ dân ở xã Bàu Cạn, huyện Long Thành trước đó đã có phản ánh tình trạng một số đối tượng chiếm dụng diện tích đất gần 100 ha giải toả phục vụ dự án sân bay Long Thành để trồng khoai mì.
Dự án Sân bay Long Thành - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2023
Lý do thiếu 2.500 tỷ cho dự án tái định cư xây sân bay Long Thành

Kiến nghị xây tường rào cho phần đất giai đoạn 2 dự án

Đến nay, Đồng Nai đã cơ bản hoàn thành thu hồi toàn bộ diện tích 5.000 ha cho dự án sân bay Long Thành. Giao đoạn 1 của Dự án do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư, có diện tích hơn 2.500 ha. Trong phạm vi giai đoạn 1, chủ đầu tư đã xây dựng hàng rào, thi công các hạng mục.
Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đến nay, khối lượng thi công tường rào trong phạm vi 1.810 ha dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành đã đạt 100% với chiều dài gần 8 km.
Còn giai đoạn 2, hiện chưa có chủ đầu tư, đất đang để trống. Đồng Nai kiến nghị cơ quan Trung ương xem xét, có phương án sớm xây dựng hàng rào trên phần diện tích giai đoạn 2 sân bay Long Thành, tạo thuận lợi cho công tác quản lý đất đai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала