Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Philippines coi việc Trung Quốc dùng vòi rồng chống lại tàu nước này là hành vi gây hấn

© AP Photo / Armed Forces of the PhilippinesTàu BRP Gregorio del Pilar của Hải quân Philippines ở Biển Đông.
Tàu BRP Gregorio del Pilar của Hải quân Philippines ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Philippines, Tướng Romeo Brawner, gọi việc Trung Quốc sử dụng vòi rồng chống lại tàu Philippines ở Biển Đông (SCS) là "sự gây hấn".

“Đây là hành vi gây hấn thuần túy”, - ông nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn AP.

Tàu vận tải RMS Sierra Madre của Philippines cố tình neo đậu ở bãi cạn Second Thomas ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2023
Biển Đông
Bảo vệ bờ biển Philippines phát hiện 135 tàu Trung Quốc gần rạn san hô đang tranh chấp ở Biển Đông

"Tôi đã chứng kiến ​​lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc và tàu của họ nhiều lần cắt đứt đường đi của chúng tôi. Họ dùng vòi rồng bắn vào chúng tôi rồi tấn công chúng tôi. Điều này thật quá đáng", - tham mưu trưởng nhấn mạnh và chỉ ra rằng ông đã ở trên tàu trong sự cố gần đây.

Theo Broner, tình hình đòi hỏi một “giải pháp ngoại giao cấp cao”. Vị tướng nhấn mạnh rằng Lực lượng vũ trang Philippines “sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình vì đó là hợp pháp” và “trách nhiệm của họ là cung cấp hàng tiếp tế cho quân đội dọc biên giới và cũng để bảo vệ ngư dân”.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Teresita Daza cho biết đảo quốc này đã gửi công hàm phản đối ngoại giao tới Trung Quốc. Nguyên nhân là vì vào ngày 9 và 10 tháng 12, Cảnh sát biển Trung Quốc đã sử dụng vòi rồng chống lại các tàu của Cảnh sát biển Philippines và các tàu của Cục Nghề cá và Nguồn lợi Thủy sản Philippines trong khu vực Bãi cạn Ayungin và Scarborough ở Biển Đông. Sự cố xảy ra trong quá trình luân chuyển cung ứng và nhân sự trên tàu Sierra Madre. Hậu quả là động cơ của một trong các tàu Philippines bị hư hỏng nặng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала