- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Ukraina có thể sử dụng vũ khí hóa học nếu cuộc phản công thất bại

© iStock.com / PeopleImagesNguy hiểm sinh học
Nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vì thất bại của cuộc phản công, Lực lượng Vũ trang Ukraina có thể sử dụng vũ khí hóa học và sinh học, Tướng quân đội phòng chống phóng xạ, hóa học và sinh học của Lực lượng Vũ trang Nga, Trung úy Igor Kirillov cho biết.

"Do thực tế là các lực lượng vũ trang Ukraina không thể đạt được tiến bộ trong cuộc phản công, chúng tôi cho rằng sẽ có sự thay đổi trong hoạt động của họ. Họ chuyển sang các hình thức chiến tranh phi tiêu chuẩn, bao gồm cả việc sử dụng vũ khí hóa học và vũ khí sinh học", - ông nói.

"Theo thông tin của chúng tôi, văn phòng Tổng thống Ukraina đang phối hợp hành động của các cơ quan tình báo quốc gia để tổ chức cuộc khiêu khích chống Nga bằng cách sử dụng các chất độc hại. Dựa trên kinh nghiệm về cuộc xung đột ở Syria, người ta cho rằng việc buộc tội Quân đội Nga sử dụng vũ khí hóa học sẽ có thể khởi động chiến dịch chống Nga mới trong các cơ quan của Liên hợp quốc và trên các phương tiện truyền thông thế giới", - ông Kirillov nói.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Ukraina đang chuẩn bị tiến hành khiêu khích chống Nga

"Nhờ vào kết quả chiến dịch quân sự đặc biệt, các chuyên gia Nga đã truy cập được vào một số đối tượng sinh học của Ukraina, đặc biệt là phòng thí nghiệm ở các thành phố Rubezhnoye, Severodonetsk, Kherson và các tài liệu chính thức của các cơ sở này", - ông Kirillov cho biết trong một cuộc họp báo.

"Sau khi phân tích đã xác nhận tính chất nguy hiểm của các thí nghiệmLầu Năm Góc tiến hành nhằm đánh giá mức độ nhạy cảm của người dân Ukraina với các bệnh lây truyền từ động vật sang người, thực tế thử nghiệm dược phẩm trên người dân địa phương và chuyển các mẫu sinh học sang Hoa Kỳ để có thể sử dụng chúng trong các chương trình sinh học mang tính tấn công", - ông Kirillov nói thêm.

Dựa trên kết quả kiểm tra bốn đối tượng trong lãnh thổ của DNR và LNR, một bộ sưu tập các chủng vi sinh vật tham chiếu được cung cấp từ Bộ sưu tập Tiêu chuẩn Hoa Kỳ, nhằm mục đích nghiên cứu các bệnh động vật có ý nghĩa kinh tế, đã được phát hiện trong kho lưu trữ của phòng thí nghiệm thú y ở làng Mangush.
Phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà khoa học chính trị: nguy cơ Ukraina sử dụng vũ khí sinh học là rất cao
Ngoài ra, các tài liệu nhận được xác nhận rằng các nhân viên của Khu dự trữ sinh quyển ở Askania-Nova, tỉnh Kherson, đã nghiên cứu tuyến di cư của các loài chim di cư. Ông Kirillov cho biết thêm, các chủng vi rút cúm gia cầm cũng đã được thu thập, tỷ lệ gây tử vong của chúng khi truyền sang người có thể lên tới 40%.

Phản ứng của phương Tây

Ông Kirillov nhắc lại rằng tháng 3 năm 2022, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Victoria Nuland đã báo cáo về sự hiện diện của các đối tượng sinh học do Hoa Kỳ kiểm soát ở Ukraina. Vào thời điểm đó, Nuland đang bị đe dọa trừng phạt hình sự và buộc phải thừa nhận rằng việc chuyển các đối tượng sinh học này và các vật liệu ở đó dưới sự kiểm soát của Lực lượng Vũ trang Nga đã tạo ra nguy cơ rò rỉ thông tin nhạy cảm và rất đáng lo ngại đối với chính quyền Mỹ, ông Kirillov nhấn mạnh.

"Mặc dù các nước phương Tây thực sự đã phá hoại cuộc bỏ phiếu thông qua nghị quyết của Hội đồng Bảo an về một cuộc điều tra quốc tế hoạt động của các phòng thí nghiệm sinh học Mỹ, nhưng kết quả cuộc bỏ phiếu cho thấy các hoạt động quân sự-sinh học của Mỹ ở Ukraina đã đặt ra câu hỏi ngay cả với các đồng minh thân cận nhất của họ", - ông Kirillov nói.

Đồng thời, ông lưu ý, Nga đã cung cấp bằng chứng tài liệu cho thấy, với sự hỗ trợ tài chính, khoa học, kỹ thuật và nhân sự từ Hoa Kỳ, đã thực hiện trên lãnh thổ Ukraina các công việc với các thành phần của vũ khí sinh học và nghiên cứu về mầm bệnh, sự lây nhiễm đặc biệt nguy hiểm và có ý nghĩa kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала