- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng: Mỹ còn khoảng 1 tỷ USD để bổ sung kho vũ khí sau khi giúp đỡ Kiev

© Sputnik / Ekaterina ChesnokovaQuang cảnh Nhà Trắng ở Washington DC
Quang cảnh Nhà Trắng ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Đăng ký
Người đứng đầu Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng, Shalanda Young, cho biết trên CBS rằng Hoa Kỳ còn khoảng 1 tỷ USD nguồn tài chính để bổ sung kho vũ khí và đạn dược của riêng mình.
“Từ góc độ ngân sách, chúng tôi còn khoảng 1 tỷ USD để bổ sung nguồn dự trữ của mình. Tất cả đều phụ thuộc vào một quyết định chính trị”, - bà nói.
Young đặt câu hỏi liệu Hoa Kỳ có nên mạo hiểm khả năng sẵn sàng chiến đấu của mình trong bối cảnh tình hình toàn cầu phức tạp hơn hay không. Theo bà, Mỹ không nên lựa chọn giữa việc đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu của chính mình và hỗ trợ các đồng minh, trong đó có Ukraina. Bà nói rằng Quốc hội phải chắc chắn rằng đất nước có thể đảm bảo an ninh quốc gia của chính mình đồng thời hỗ trợ các đồng minh của mình.
Quân đội Nga sử dụng súng Giacint-B theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2023
Mỹ tuyên bố thiếu nguồn lực quân sự quan trọng nhất trên toàn cầu
Young nói thêm rằng hầu hết số tiền mà Washington phân bổ để giúp Ukraina vẫn ở Mỹ và ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ nhận được phần lớn số tiền tài trợ này để tạo ra thêm thiết bị, vũ khí, đạn dược và do đó tạo ra nhiều việc làm lương cao hơn cho người dân.
Trước đó, người ta biết rằng dự luật tài trợ hàng tỷ đô la cho các đồng minh đã không được đệ trình để bỏ phiếu theo thủ tục tại Thượng viện Hoa Kỳ. Dự luật quy định việc phân bổ hỗ trợ tài chính cho Ukraina, Israel và Đài Loan với số tiền 106 tỷ USD, trong đó hơn một nửa dành cho Kiev - 61 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала