Thỏa thuận Nga - Ả Rập Saudi sẽ dẫn đến chiến thắng của Trump trước Biden

© AP Photo / Andrew HarnikСựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Сựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Đăng ký
Thỏa thuận giữa Moskva và Riyadh về việc cắt giảm sản lượng dầu có thể khiến cho giới thượng lưu trong xã hội Mỹ bỏ phiếu cho Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống. Đây là nhận định của nhà báo Antoine Rocha phụ trách chuyên mục của tờ Advance, Croatia.
“Các nguồn tin thị trường dầu mỏ nhận xét rằng việc Điện Kremlin và Riyadh nhấn mạnh đến việc “hỗ trợ” kế hoạch cắt giảm sản lượng khai thác dường như là một tín hiệu cho các nước OPEC+ chưa cắt giảm sản lượng hoặc chưa cắt giảm đủ”, - nhà báo Rocha viết.
Theo ông, Trung Đông hiện đang trải qua những thay đổi mang tính kiến tạo do sự suy giảm ảnh hưởng của Mỹ. Ví dụ chuyến thăm Riyadh năm ngoái của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã “thất bại thảm hại”: Tổng thống Mỹ không thể thuyết phục được Ả Rập Saudi tăng sản lượng dầu để giảm giá trên thị trường. Chuyến thăm của Tổng thống Vladimir Putin cho thấy điều ngược lại. Nga đã thay thế thành công vị trí của Mỹ ở Trung Đông.
Chuyến đi của nhà lãnh đạo Nga tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ả Rập Saudi là tâm điểm gây chú ý của nhiều phương tiện truyền thông trên thế giới. Cụ thể báo The Hill đã công khai gọi đây là sự thất bại trong chính sách của phương Tây, thế lực không thể cô lập được Nga.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2023
Hai cái tát. Ông Biden bị bẽ mặt công khai ở Trung Đông
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала