Tổng thống Nga Putin: "Hoàng đế Alexander III" và "Krasnoyarsk" của Nga là tàu ngầm hạt nhân vô song

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTàu ngầm hạt nhân "Krasnoyarsk"
Tàu ngầm hạt nhân Krasnoyarsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho phép treo cờ Nga trên tàu ngầm hạt nhân "Krasnoyarsk" và tàu ngầm hạt nhân "Hoàng đế Alexander III"; buổi lễ diễn ra hôm thứ Hai tại Severodvinsk.

"Tôi xin gửi lời chào tới các bạn trong ngày trọng đại này - ngày mà lá cờ Hải quân Nga được kéo lên trên các tàu tuần dương hạt nhân "Hoàng đế Alexander III" và "Krasnoyarsk". Những tàu sân bay mang tên lửa đáng gờm, không có đối thủ nào này bắt đầu phục vụ trong Hải quân của chúng ta", - Tổng thống Putin nói.

Điểm mạnh của các tàu ngầm

Tàu ngầm hạt nhân "Krasnoyarsk" được đặt lườn ngày 27 tháng 7 năm 2014 và được đưa ra khỏi nhà thuyền ngày 30 tháng 7 năm 2021 thuộc thế hệ tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân thứ tư. Đây là chiếc thứ hai trong dòng tàu ngầm hạt nhân đa năng dự án Yasen-M. Giống như tàu ngầm hạt nhân dẫn đầu dự án Yasen-M Kazan được biên chế vào Hải quân ngày 7/5/2021, con tàu này có những đặc điểm kiến trúc mới về cơ bản. Cơ sở yếu tố của hệ thống vũ khí điện tử vô tuyến đã được cải thiện, thiết bị và vật liệu được hiện đại hóa.
Tàu ngầm hạt nhân "Hoàng đế Alexander III" là tàu thứ ba của dự án "Borey-A". Tàu này cũng thuộc thế hệ tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân thứ tư, được đặt lườn ngày 18 tháng 12 năm 2015 và được dỡ bỏ khỏi nhà thuyền ngày 29 tháng 12 năm 2022. Tàu được trang bị các tổ hợp vũ khí tên lửa và ngư lôi hiện đại, hệ thống dẫn đường, kỹ thuật vô tuyến và vũ khí thủy âm. Tàu có đặc tính cơ động cao và khả năng tàng hình âm thanh.
© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTàu ngầm hạt nhân "Hoàng đế Alexander III"
Tàu ngầm hạt nhân Hoàng đế Alexander III - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Tàu ngầm hạt nhân "Hoàng đế Alexander III"

Hiện đại nhất và hùng mạnh nhất

"Chúng ta liên tục trang bị cho hải quân những thiết bị và vũ khí hiện đại nhất, và tôi xin nhấn mạnh, chúng ta đang tăng cường sản xuất hàng loạt", - ông Putin nói.

"Sắp tới, các tàu ngầm mang tên lửa Hoàng đế Alexander III và Krasnoyarsk sẽ bắt đầu làm nhiệm vụ trong thuộc thành phần Hạm đội Thái Bình Dương", - ông Putin cho nói

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết thêm, tàu ngầm hạt nhân đa năng lớp Yasen-M có vũ khí đáng gờm, được trang bị tên lửa tầm xa, độ chính xác cao và có thể tấn công cả mục tiêu trên mặt nước cũng như mục tiêu ven biển. Ngoài ra, ba tàu mang tên lửa Borei-A sẽ được chuyển giao cho Hải quân trong những năm tới, 5 tàu ngầm Yasen-M nữa hiện đang được chế tạo và việc tàu tuần dương chạy bằng năng lượng hạt nhân Arkhangelsk đang ở giai đoạn xây dựng cuối cùng.
© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin đã cho phép treo cờ Nga trên tàu ngầm hạt nhân "Krasnoyarsk" và tàu ngầm hạt nhân "Hoàng đế Alexander III"
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho phép treo cờ Nga trên tàu ngầm hạt nhân Krasnoyarsk và tàu ngầm hạt nhân Hoàng đế Alexander III - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2023
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho phép treo cờ Nga trên tàu ngầm hạt nhân "Krasnoyarsk" và tàu ngầm hạt nhân "Hoàng đế Alexander III"

Tàu ngầm mang tên lửa Nga sẽ thực hiện nhiệm vụ răn đe chiến lược

"Các tàu tuần dương hạt nhân "Yuri Dolgoruky", "Alexander Nevsky", "Vladimir Monomakh", "Hoàng tử Vladimir", "Hoàng tử Oleg" và "Đô đốc Suvorov", và kể từ ngày này trở đi "Hoàng đế Alexander III" sẽ bảo vệ an ninh của Nga trong nhiều năm, thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo răn đe chiến lược. Mỗi tàu trong số này đều được trang bị tên lửa đạn đạo xuyên lục địa "Bulava", - ông Putin lưu ý.

Tổng thống Putin kết luận: "Với những thủy thủ như vậy, với những con tàu như vậy và với những vũ khí như vậy, nước Nga sẽ cảm thấy an toàn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала