- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kịch bản Việt Nam đang chờ tướng Mỹ ở Ukraina

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Staff Sgt. Shawn WhiteBốc pháo M777 cho Lực lượng vũ trang Ukraina từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ
Bốc pháo M777 cho Lực lượng vũ trang Ukraina từ máy bay C-17 Globemaster III của Không quân Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Đồng Chủ tịch Hội đồng điều phối hội nhập các khu vực mới trực thuộc Phòng Xã hội LB Nga Vladimir Rogov tin rằng Tướng Mỹ Antonio Aguto sẽ buộc phải thực hiện kịch bản Việt Nam tại Ukraina.
Trước đó, tờ New York Times của Mỹ dẫn lời giới chức Mỹ và Ukraina đưa tin Mỹ và Ukraina đang phát triển chiến lược quân sự mới cho năm 2024. Với những mục đích này, Lầu Năm Góc sẽ cử Trung tướng Antonio Aguto, người từng ở Đức, tới Kiev, nhưng vẫn chưa có sự đồng thuận giữa Washington và Kiev về nội dung của chiến lược này.
Quân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Cả phương Tây đau khổ vì xung đột ở Ukraina

“Tôi thừa nhận khả năng Antonio Aguto sẽ lặp lại số phận của một vị tướng Mỹ khác, Frederick Weyand, người chỉ huy cuối cùng của các hoạt động quân sự của Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam mà sau đó Mỹ thất bại một cách nhục nhã. Kịch bản Việt Nam là phù hợp nhất để giải quyết xung đột trong không gian hậu Ukraina”, - ông Rogov nói với Sputnik.

Theo ông, việc Aguto đến Ukraina sẽ là một giai đoạn mới trong quá trình Hoa Kỳ rơi vào một cuộc xung đột quân sự và nó sẽ không mang lại điều gì tốt đẹp cho cư dân của không gian hậu Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала