- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một tên lửa Tochka-U của Ukraina bị bắn hạ trên bầu trời Belgorod

© Sputnik / Anton Vergun / Chuyển đến kho ảnhTình hình ở vùng Belgorod
Tình hình ở vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Một tên lửa chiến thuật Tochka-U của Ukraina bị hệ thống phòng không trực chiến của Nga bắn hạ trên bầu trời Belgorod, Bộ Quốc phòng Nga thông báo với các phóng viên.
"Hôm nay lúc 5h00 (9h00 giờ Hà Nội) Nga đã chặn đứng âm mưu của chế độ Kiev định thực hiện tấn công khủng bố vào các hạng mục ở tỉnh Belgord của Nga", - thông báo cho biết.
Trung tuần tháng 11 LLVT Ukraina đã phóng tên lửa Tochka-U vào làng Rovenka ngoại ô Belgorod làm hư hại 7 ngôi nhà, ba xe ô tô và ảnh hưởng đến một doanh nghiệp cũng như đường dây tải điện.
Mảnh vỡ tên lửa Tochka-U bị bắn hạ - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hệ thống phòng không bắn hạ tên lửa Tochka-U ở Belgorod
Toàn bộ tỉnh Belgorod kể từ ngày 11/4/2022 đã áp đặt chế độ cảnh báo nguy cơ khủng bố cao (màu vàng). Việc chính quyền địa phương quyết định ban hành chế độ cảnh báo nói trên xuất phát từ tình hình căng thẳng ở biên giới Ukraina - Nga và việc Ukraina gia tăng hoạt động quân sự ở khu vực biên giới. Chiều dài đường biên giới giáp Ukraina thuộc tỉnh Belgorod là 350 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала