Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

Nga gửi hơn 23.000 tấn phân bón tới Zimbabwe

Đăng ký
Với sự hỗ trợ của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) thuộc Liên Hợp Quốc, tập đoàn Nga “Uralchem-Uralkali” đã gửi hơn 23.000 tấn phân bón đến Zimbabwe bằng tàu từ các hải cảng của Latvia và Bỉ, như Phòng Báo chí của tập đoàn thông báo hôm thứ Hai.
Trong các khuôn hình ghi ngày 6 tháng 12 tại Ghent cho thấy quá trình chuyển lên tàu lô hàng nhân đạo, gồm kali clorua và phân NPKS tổng hợp đậm đặc. Phòng Báo chí của “Uralchem” cho biết, còn thêm một chuyến hàng khác cũng đang trên đường đến cảng Beira ở Mozambique, từ đó phân bón sẽ được chuyển đến Zimbabwe bằng các phương tiện giao thông đường bộ.
“Đây đã là lần cung cấp phân bón miễn phí thứ tư của tập đoàn “Uralchem” gửi đến Châu Phi. Đến thời điểm này, tính ra có hơn 100.000 tấn phân bón đã được gửi đến lục địa Châu Phi, trong đó hơn 77.000 tấn được gửi từ các cảng và kho trữ của Liên minh Châu Âu với sự hỗ trợ của WFP - tới Malawi, Kenya và bây giờ là Zimbabwe”, bộ phận báo chí của tập đoàn nói rõ.
Tháng 10 năm ngoái, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố rằng trong tương quan các lệnh trừng phạt chống Nga, Latvia, Estonia, Bỉ và Hà Lan đã chặn dòng cung cấp các loại phân bón của Nga, vào thời điểm đó đang ở trên lãnh thổ EU. Ngày 12 tháng 11 năm 2022, ông Dmitry Konyaev CEO “Uralchem” thông báo rằng nhóm làm việc của “Uralchem-Uralkali” đã thoả thuận với Liên Hợp Quốc về việc đưa số phân bón bị chặn sang các nước đang phát triển có nguy cơ đối mặt với nạn thiếu lương thực. Lô phân bón đầu tiên gồm 20.000 tấn được vận chuyển từ Hà Lan tới Malawi và chính thức bàn giao vào ngày 6 tháng 3 năm nay. Tổng cộng, tập đoàn dự kiến chuyển khoảng 300.000 tấn phân khoáng sang các nước đang phát triển.
“Uralchem-Uralkali” là tập đoàn hàng đầu của LB Nga trong việc sản xuất amoni nitrat và kali clorua. Tập đoàn này cũng chiếm vị trí thứ nhất về đảm bảo cung cấp các loại phân bón này phục vụ thị trường nội địa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала