Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Quân đội Israel bắt đầu bơm nước vào đường hầm của Hamas

© AFP 2023 / Ahikam SeriCác binh sĩ đi qua nơi mà quân đội Israel cho là một đường hầm do phiến quân Hamas đào
Các binh sĩ đi qua nơi mà quân đội Israel cho là một đường hầm do phiến quân Hamas đào - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã bắt đầu bơm nước biển vào hệ thống đường hầm của phong trào Hamas Palestine ở Dải Gaza, tờ Wall Street Journal viết, dẫn lời các quan chức Mỹ.

“Nỗ lực làm ngập các đường hầm bằng nước lấy từ Địa Trung Hải <...> đang ở giai đoạn đầu”, - ấn phẩm cho biết.

Theo các quan chức Mỹ, có thể phải mất vài tuần nữa các đường hầm mới bị ngập. Bài báo cho biết Israel đã lắp đặt 5 máy bơm vào tháng trước, sau đó bổ sung thêm 2 máy bơm nữa và đã tiến hành một số lần bơm thử.
Về phần mình, một số quan chức trong chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden lo ngại việc sử dụng nước biển có thể không hiệu quả và ảnh hưởng đến nguồn cung cấp nước ngọt ở Gaza. Tuy nhiên, các quan chức khác cho rằng biện pháp này có thể giúp phá hủy một phần hệ thống đường hầm nói trên.
Trong bức ảnh chụp thứ Sáu, ngày 25 tháng 7 năm 2014, một sĩ quan quân đội Israel đưa các nhà báo đi thăm một đường hầm được cho là được phiến quân Palestine sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công xuyên biên giới vào biên giới Dải Israel-Gaza. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2023
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Chuyên gia cảnh báo hậu quả tiềm năng của việc làm ngập đường hầm dưới Dải Gaza
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала