Tổng thống Nga Putin: Mỹ có lỗi trong cuộc đảo chính ở Ukraina

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mỹ có lỗi trong cuộc đảo chính ở Ukraina, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh trong cuộc họp báo cuối năm.
Cuộc đảo chính ở Ukraina là cần thiết để tạo ra xung đột, Mỹ đã làm điều này và người châu Âu giả vờ như họ không biết gì.
"Về việc bình thường hóa quan hệ, điều này không chỉ phụ thuộc vào chúng ta. Không phải chúng ta là người làm hỏng những mối quan hệ này. Đó là họ đã làm hỏng mối quan hệ với chúng ta, họ luôn cố gắng đẩy chúng ta vào vị trí thứ yếu, bỏ bê lợi ích của chúng ta", - ông Putin nói khi tổng kết năm.

Sự kiện năm 2014

Tổng thống Nga cũng nhắc lại rằng cuộc xung đột ở Ukraina bắt đầu bằng cuộc đảo chính năm 2014.

"Trước đó, chúng ta đã cố gắng bằng mọi giá, tôi muốn nhấn mạnh điều này, trong nhiều thập kỷ, chúng ta đã cố gắng xây dựng mối quan hệ bình thường với Ukraina. Ngay cả sau khi xảy ra sự kiện mà về bản chất là một cuộc đảo chính, khi ông Viktor Yanukovych không được phép nắm quyền. Ông ấy thắng cử, nhưng người ta lại công bố vòng bầu cử thứ ba, đây là gì nếu không phải là một cuộc đảo chính?" - ông nói.

Ông Putin nói chính sách đế quốc của Mỹ cản trở chính đất nước Hoa Kỳ.

Quan hệ Nga-Mỹ đến đâu?

"Về phần Hoa Kỳ, chúng tôi sẵn sàng xây dựng quan hệ với họ. Chúng tôi tin rằng Hoa Kỳ là một quốc gia quan trọng và cần thiết trên thế giới, nhưng chính sách hoàn toàn mang tính đế quốc này đã cản trở chính họ. Chứ thậm chí không phải là đối với chúng ta. Tại sao? Bởi vì trong ý thức cộng đồng, họ phải cư xử như một đế chế" - ông Putin nói trong bài phát biểu tổng kết năm.
Theo ông Putin, nếu chính quyền Mỹ "đồng ý về điều gì đó ở đâu đó hoặc nhượng bộ ai đó , thì điều này bị cử tri coi là một dạng thất bại, một khoảng trống nào đó, vì vậy giới tinh hoa buộc phải hành xử theo cách này, đây là một phần nguyên nhân".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала