- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu điều kiện chính cho hòa bình ở Ukraina

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tại cuộc họp báo cuối năm 2023 Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nêu điều kiện chính cho hòa bình ở Ukraina.

"Sẽ có hòa bình khi Nga đạt được mục tiêu của mình trong chiến dịch quân sự đặc biệt", - Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Ông Putin nhấn mạnh, nhiệm vụ của chiến dịch quân sự đặc biệt không thay đổi.
"Chúng ta đang nói về tình trạng trung lập của Ukraina, phi quốc xã hóa và phi quân sự hóa", - ông nói.

"Có đi mà không có về"

Ukraina đang nhận được rất nhiều vũ khí nhưng chúng sẽ sớm cạn kiệt. Tất cả những gì mà phương Tây hứa cung cấp cho Kiev đã được chuyển tới Ukraina, và thậm chí còn hơn thế nữa. Tuy nhiên, quân đội Nga vẫn tiếp tục tiêu diệt thành công số vũ khí này, ông Putin nhấn mạnh.
"Về vấn đề phi quân sự hóa, họ không muốn thỏa thuận, thì chúng tôi buộc phải thực hiện các biện pháp khác, bao gồm cả biện pháp quân sự", - Tổng thống Nga nói.
Kể từ khi bắt đầu cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina, Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt 747 xe tăng của đối phương, ông nói thêm.
"Kiev đang đẩy người dân của mình đến chỗ tiêu diệt, bản thân quân nhân Ukraina cũng thừa nhận đó là con đường có đi mà không có về", - Tổng thống Putin nhận xét.

Mục tiêu chính của Nga

"Đối với Nga, sự tồn tại mà không có chủ quyền là không thể, Nga sẽ không còn ở dưới hình thức mà đất nước đã tồn tại trong hàng nghìn năm. Chúng ta đang nói về việc tăng cường an ninh, chủ quyền công cộng, đảm bảo quyền lợi của công dân và an ninh trong lĩnh vực kinh tế, công nghệ và sự phát triển của chủ nghĩa nghị viện", - ông nhận xét.

Tổng thống lưu ý nếu không có điều này, Nga sẽ không thể tồn tại.

Tình hình tại chiến sự

"Lực lượng vũ trang Nga tập trung tại khu vực chiến đấu trong chiến dịch quân sự đặc biệt lên tới 617 nghìn người", - Tổng thống Putin nói.
Ngoài ra, tình hình về việc cung cấp UAV cho quân nhân Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt đang được cải thiện, ông nói thêm.
"Tôi nghĩ bạn không thể không thấy rằng tình hình rốt cuộc đang được cải thiện, đúng không?... Đó là sự thật. Nhưng tất nhiên là bạn đúng, không phải lúc nào cũng đủ, không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Tôi đã nói rồi, các bạn có biết chiều dài tiền tuyến là bao nhiêu không? Gần 2.000 km, và tất nhiên... không phải mọi thứ đều được giao đúng hẹn ở mọi nơi", - ông Putin nói.
© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2023
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin

Lòng yêu nước

"Dòng người sẵn sàng cầm vũ khí bảo vệ lợi ích của quê hương không hề giảm; mỗi ngày có tới 1,5 nghìn người tình nguyện đến các điểm tuyển quân. Việc giáo dục lòng yêu nước cho thanh niên là vô cùng quan trọng, đã có hơn một nghìn người từ vùng chiến dịch quân sự trở về đang làm việc với thế hệ trẻ", - ông Putin nói.

"Các bạn trẻ chiến đấu tuyệt vời, đơn giản là xuất sắc. Có 14 Anh hùng Nga trong số những người được huy động nhập ngũ. Tôi thậm chí không nói về những huân huy chương và phần thưởng sáng giá khác. Theo tôi, có 244.000 người đang hiện diện trong hoạt động chiến sự, trong khu vực chiến dịch đặc biệt", - nguyên thủ quốc gia Nga cho biết.

Ngoài ra, ông Putin nói rằng sẽ không cần phải có làn sóng động viên thứ hai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала