- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc nói về sự lựa chọn mà Hoa Kỳ sẽ phải thực hiện

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ phải lựa chọn giữa khả năng sẵn sàng chiến đấu của mình và việc cung cấp vũ khí cho Ukraina do quỹ hỗ trợ Kiev đã cạn kiệt, người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết.
“Cuối cùng chúng tôi sẽ phải đưa ra quyết định về khả năng sẵn sàng chiến đấu của chính mình và khả năng tiếp tục hỗ trợ Ukraina theo cách cần thiết trên chiến trường”, - ông nói với các phóng viên.
Ryder nói thêm rằng Hoa Kỳ phân bổ 4,4 tỷ USD cho quỹ hỗ trợ Ukraina và 1 tỷ USD để bổ sung các nguồn lực của chính mình.
John Kirby  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2023
Mỹ không thể hứa hẹn tiếp tục hỗ trợ Ukraina
Trước đó, các nghị sĩ Đảng Cộng hòa đã ngăn chặn Thượng viện xem xét yêu cầu của Nhà Trắng về việc tài trợ cho Ukraina, Israel và các nhu cầu khác. Hạ viện cũng không vội phê duyệt dự luật tương ứng. Yêu cầu này cần được cả hai viện thông qua. Để đổi lấy việc nhượng bộ về dự luật các nghị sĩ Cộng hòa đang yêu cầu thay đổi cách tiếp cận trong việc bảo vệ biên giới với Mexico; Nhà Trắng cảnh báo rằng còn chỉ còn thời gian vài tuần nữa, nếu muộn hơn thì khả năng hỗ trợ cho Ukraina sẽ cạn kiệt và không có gì đảm bảo sẽ có nguồn tài trợ thêm.
Washington cho rằng sự hỗ trợ từ các nước đồng minh châu Âu sẽ bị đặt dấu hỏi nếu Mỹ ngừng gửi vũ khí tới Ukraina. Vào thứ Năm, Hạ viện sẽ tạm nghỉ cho đến ngày 9 tháng 1, sau đó Thượng viện bắt đầu kỳ nghỉ từ thứ Sáu cho đến ngày 08.01.2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала